ประยุทธ์ ปัดตอบปรับ ครม.-อุตตม อุบเตรียมชื่อหัวหน้า-กรรมการบริหารพลังประชารัฐชุดใหม่

ประยุทธ์ ปัดตอบปรับ ครม.-อุตตม อุบเตรียมชื่อหัวหน้า-กรรมการบริหารพลังประชารัฐชุดใหม่

ประยุทธ์ ปัดตอบปรับ ครม.-อุตตม อุบเตรียมชื่อหัวหน้า-กรรมการบริหารพลังประชารัฐชุดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ตอบกระแสข่าวปรับ ครม. เปลี่ยนทีมเศรษฐกิจยกชุด ด้าน "อุตตม" ปฏิเสธตอบเตรียมคนนั่งหัวหน้าพรรค-กรรมการบริหาร พปชร.ชุดใหม่ เชื่อ นายกฯ ดูรอบคอบหากปรับ ครม.

วันนี้ (8 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุม ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปลี่ยนทีมเศรษฐกิจยกชุด โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นดังกล่าว แต่หยุดฟังสื่อถามก่อนเข้าประชุม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมแผนฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ปัญหาเดิม และปัญหาใหม่ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

อุตตม ไม่ตอบเตรียมคนนั่งหัวหน้าพรรค- กรรมการบริหาร พปชร. ชุดใหม่

ทางด้าน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐภายหลังกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่งลาออก และต้องมีการเลือกชุดใหม่ ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอน โดยต้องมีการจัดประชุมภายในกรอบ 45 วัน ส่วนตนเองได้มีการเตรียมบุคคลที่จะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งสำคัญหรือไม่นั้น นายอุตตม ระบุว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอการประชุมก่อน

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังกล่าวถึงแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมแผนงานและจัดเตรียมงบประมาณเรียบร้อยแล้ว และต้องเร่งบูรณาการการทำงานให้เร็วที่สุด ขณะที่ช่วงบ่ายนี้ กระทรวงการคลังก็จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจ ส่วนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น อยู่ระหว่างการจัดทำแผนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรอง เพื่อเสนอของบประมาณในขั้นตอนต่อไป

เมื่อถามว่าหากมีการเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จะมีผลกระทบต่อแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายอุตตม เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะดูแลในทุกเรื่อง และมีการกลั่นกรองอย่างรอบคอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook