"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขอโทษปมโปรโมทพี่ก้อนจะโดนอุ้ม ยืนยันไม่มีเจตนาโยงวันเฉลิม

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขอโทษปมโปรโมทพี่ก้อนจะโดนอุ้ม ยืนยันไม่มีเจตนาโยงวันเฉลิม

"บาร์บีคิวพลาซ่า" ขอโทษปมโปรโมทพี่ก้อนจะโดนอุ้ม ยืนยันไม่มีเจตนาโยงวันเฉลิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์บีคิวพลาซ่า ออกแถลงการณ์ขอโทษปมโปรโมทกิจกรรมแจก ก้อนกล้าหาญ หรือ บาร์บิก้อน ยืนยันไม่มีเจตนาเชื่อมโยงกรณี "วันเฉลิม" ถูกลักพาตัว

(8 มิ.ย.) ร้านอาหารชื่อดัง บาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza) ได้เผยแถลงการณ์ผ่านทางทวิตเตอร์ @BarBQPlazaThai กล่าวขอโทษแสดงความเสียใจ ภายหลังจากมีการส่ง Line Message ผ่านทาง Gon and the Gang เพื่อโฆษณากิจกรรมการแจก ก้อนกล้าหาญ หรือ บาร์บิก้อน มาสคอตของร้าน ในรูปแบบกล่องกระดาษพับ 

โดยใช้ข้อความว่า "วันนี้พี่ก้อนจะโดนอุ้ม! ทานก้อนที่ร้าน หรือซื้อกลับบ้าน ยกพี่ก้อนกล้าหาญกลับบ้านฟรี!!"

ซึ่งลูกค้าหลายคนมองว่าข้อความดังกล่าวพาดพิงกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มหายไปหน้าคอนโด เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 4 มิ.ย. 2563

ทาง บาร์บีคิวพลาซ่า ระบุว่า "ขอยืนยันว่า เราไม่ได้มีความตั้งใจหรือจงใจที่พาดพิง หรือเชื่อมโยงกิจกรรมดังกล่าวกับสถานการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุง และพัฒนาการสื่อสารของเราให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า และพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารให้มีความระมัดระวังมากขึ้น"

อย่างไรก็ตาม พบว่า บาร์บีคิวพลาซ่า โปรโมทกิจกรรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. โดยลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า หรือ ซื้ออาหารกลับบ้าน สามารถนำ ก้อนกล้าหาญ ที่ก่อนหน้านี้ทางร้านนำมาวางเป็นสัญลักษณ์ของการเว้นระยะห่างจากสังคม หรือ Social Distancing ในร้าน กลับบ้านได้ โดยระบุว่าไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ก้อนกล้าหาญ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล และทำยอดจำหน่ายได้ถึง 1,000 ตัว

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมบริจาคก้อนกล้าหาญให้สถานศึกษาและโรงเรียน รวม 50 แห่ง แห่งละ 30 ตัว รวมมอบทั้งสิ้น 1,500 ตัว รับเปิดเทอมเพื่อให้โรงเรียนนำไปตั้งตามจุดต่างๆ อาทิ โรงอาหาร สนามเด็กเล่น หรือห้องเรียน เป็นต้น สำหรับการสร้างการตระหนักรู้การปฏิบัติตนตามหลัก Social Distancing 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook