ฮือฮา ถวายโลงศพไม้สักลงรักปิดทองแก้บน หลังขายที่ดินได้เงิน 16 ล้าน

ฮือฮา ถวายโลงศพไม้สักลงรักปิดทองแก้บน หลังขายที่ดินได้เงิน 16 ล้าน

ฮือฮา ถวายโลงศพไม้สักลงรักปิดทองแก้บน หลังขายที่ดินได้เงิน 16 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มิ.ย.) ที่วัดหนองทอง หมู่ 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย มีเจ้าของที่ดินรายหนึ่งนำโลงศพไม้สักทองลงรักปิดทองคำแท้มูลค่ากว่า 250,000 บาท มาถวายวัด หลังจากขายที่ดินได้เงินกว่า 16 ล้านบาท

พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้มีโยมท่านหนึ่งเดินทางหาที่วัด  ปรารภว่า ช่วงนี้ประสบกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำอะไรก็ยากลำบาก อยากจะขายที่ดินจำนวน 10 ไร่ ซึ่งเคยประกาศขายมาแล้วเมื่อ10 ปีก่อน แต่ก็ยังไม่มีใครมาซื้อ อยากจะขายที่ดินผืนนี้ให้ได้ ตอนนี้หมดหนทางแล้ว

พระครูปลัดธนะโรจน์ ได้กล่าวกับเจ้าของที่ดินรายนั้นว่า ให้ไปขอพรพระสีวลีองค์ทอง หากประสบความสำเร็จจนสามารถขายที่ดินดังกล่าวได้ ขอให้เจ้าของที่รายนี้มาแก้บนแก้เคล็ดด้วยการนำโลงทองมาถวาย โยมคนดังกล่าวก็ได้ไปไหว้ขอพรจากพระสีวลีองค์ทองที่วัด ขอให้ประสบผลสำเร็จสามารถขายที่ดินของตนได้

จากนั้นเข้ามาสนทนาธรรมกัน พระครูปลัดธนะโรจน์  ได้กล่าวกับเจ้าของที่ดินรายนั้นว่า หลังจากขอพรพระสีวลี แล้วหากประสบความสำเร็จจนสามารถขายที่ดินจำนวน10 ไร มูลค่า 16 ล้านบาทได้แล้ว โยมต้องมาแก้บนและแก้ด้วยการนำโลงทองมาถวายวัดนะ

หลังจากโยมเจ้าของที่ดินรายนั้นได้เดินทางกลับไป ก็หายไปหลายเดือน ก่อนที่จะเดินทางมาหาพระครูปลัดธนะโรจน์อีกครั้ง พร้อมด้วยโลงไม้สักทอง ฉลุลวดลายวิจิตลงรักปิดทองด้วยแผ่นทองแท้มาด้วย และได้บอกกับพระครูปลัดธนะโรจน์ เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ว่าหลังจากที่เดินทางมาไหว้ขอพรกับพระสีวลี และเจ้าอาวาสได้ให้คำปรึกษาแล้วนั้น หลังจากกลับไปและประกาศขายที่ดินดังกล่าว

ปรากฏว่าไม่ถึง 1 เดือนที่ดินก็ขายได้ ตอนนี้โยมได้ขายที่ดินที่ 10 ไร่ได้แล้วในวงเงิน 16 ล้านบาท ตามที่บนไว้ จึงได้นำโลงศพทำจากไม้สักทองฉลุลายวิจิตลงรักปิดทองคำแท้มูลค่าประมาณ 250,000 บาท มาถวายเป็นการแก้เคล็ดตามที่เจ้าอาวาสบอก ซึ่งเป็นที่ฮือฮาแก่ญาติโยมที่รู้ข่าวและมาดูด้วยตาเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา ถวายโลงศพไม้สักลงรักปิดทองแก้บน หลังขายที่ดินได้เงิน 16 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook