ตำรวจเรียกสอบ พารากอน-เมเจอร์ ปมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดอีเวนต์หยิ่น-วอร์

ตำรวจเรียกสอบ พารากอน-เมเจอร์ ปมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดอีเวนต์หยิ่น-วอร์

ตำรวจเรียกสอบ พารากอน-เมเจอร์ ปมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดอีเวนต์หยิ่น-วอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยวันนี้ (8 มิ.ย.) ว่า ตัวแทนจากศูนย์การค้าสยามพารากอน และบริษัท เมเจอร์ กรุ๊ป จำกัด เดินทางมาให้ปากคำแล้วที่สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ปทุมวัน ในกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้จัดงานพบปะนักแสดง (มีตแอนด์กรี๊ต) ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท. ภัคพงศ์ ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าสยามพารากอน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และเมเจอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือถูกดำเนินคดีหรือไม่ เพราะต้องรอผลการสอบปากคำจากพนักงานสอบสวนเสียก่อน

ยืนยันไม่ 2 มาตรฐาน

ด้าน พล.ต.ต.จิรพิพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เสริมว่า การพิจารณาดำเนินการลงโทษจะต้องเป็นบรรทัดฐานเดียวกันกับผู้กระทำผิดคนอื่น เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติ ส่วนการตัดสินใจเปลี่ยนโรงภาพยนตร์นาน 3 วัน เป็นมาตรการของผู้ประกอบการเอง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกอีกว่า ไม่ว่าจะเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะไม่มีการปัดความรับผิดชอบระหว่างตำรวจและกรุงเทพมหานครร

พล.ต.ต.จิรพัพัฒน์ กล่าวต่อไปถึงความเป็นไปได้ในการเรียกนักแสดง 2 คนมาสอบสวนด้วยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานหากเกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างสังคมด้วย ก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำเช่นกัน

เผย "เมเจอร์" มีแนวโน้มโดนฟัน

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วย ให้สัมภาษณ์หลังจากร่วมสอบปากคำว่า การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้จัดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ถือเป็นความบกพร่องและต้องมีผู้รับผิดชอบ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยอีกว่า เมเจอร์ กรุ๊ป มีแนวโน้มถูกดำเนินคดี แต่ก็ต้องดูว่าเมเจอร์เป็นผู้จัดเองหรือใครจัด และผู้จัดอาจมีมากกว่า 1 รายก็ได้ ไม่ใช่แค่นั้น เมเจอร์ยังโพสต์ลงโซเชียลมีเดียเชิญชวนให้แฟนคลับมารวมตัวกันจำนวนมาก โดยไม่มีมาตรการป้องกัน พร้อมเตรียมขยายผลไปยังผู้ผลิตซีรีส์ รวมถึงนักแสดง

พารากอนปัดเอี่ยว เผยไม่เคยได้รับแจ้งจัดงาน

พล.ต.ท.ปิยะ เผยอีกว่า ตัวแทนจากสยามพารากอนให้ปากคำว่า เมเจอร์ กรุ๊ป ไม่ได้แจ้งว่าจะจัดงานนี้ ทำให้สยามพารากอนไม่ได้แจ้งสำนักงานเขตปทุมวันและตำรวจท้องที่

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูแน่นอน เพราะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับให้ตนเองดูแล และยืนยันใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับกรณีอื่น พร้อมระบุเรื่องดังกล่าวรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รับทราบความคืบหน้าเพิ่มเติม พร้อมฝากย้ำเตือนไปยังสถานที่อื่นๆว่าการมารวมกลุ่มกันต้องมีมาตรการป้องกัน ต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook