เด็ก 12 ปีคึกคะนองปาถุงน้ำใส่ตู้โดยสารรถไฟ

เด็ก 12 ปีคึกคะนองปาถุงน้ำใส่ตู้โดยสารรถไฟ

เด็ก 12 ปีคึกคะนองปาถุงน้ำใส่ตู้โดยสารรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะเล่นน้ำกับเพื่อนๆ เกิดคะนองใช้ถุงใส่น้ำปาใส่ตู้โดยสารรถไฟขบวนหลังสวน-ธนบุรี จนผู้โดยสารเปียกปอนและตกใจ ผู้ว่าฯ รฟท.สั่งตรวจสอบ โรงเรียนเรียกเด็กคะนองตักเตือนทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2552 พ.ต.อ.กัณตพิชญ์ กฤตวงศ์วิมาน ผกก. 2 ตร.รถไฟ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบบริเวณทางรถไฟตัดคลองชลประทานสาย 3 หมู่ ที่ 11 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จุดที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านดังกล่าวลงเล่นน้ำและปาถุงน้ำใส่ตู้โดยสารรถไฟขบวนหลังสวน-ธนบุรี จนผู้โดยสารเปียกปอนและตกใจไปตามๆกัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11 .00 น. ของวันที่ 23 ส.ค. 52

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถไฟได้แจ้งความและประสานไปยัง สภ.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และสามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดไว้ได้ ขณะยังเล่นน้ำอยู่กับเพื่อนๆ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.แหลม (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียน ชั้น ป. 6 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม ด.ช.แหลม และด.ช.แหลม ยอมรับว่าเป็นคนปาถุงน้ำใส่ขบวนรถไฟจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตักเตือนลงบันทึกประจำวันและเรียกให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้านไป

พ.ต.อ.กัณตพิชญ์ กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เนื่องจากได้รับคำสั่งมาจากนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่รถไฟทุกคนที่ปฏิบัติงาน ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้โดยสารก็ไมได้ติดใจเอาความรวมทั้ง ทางรถไฟเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพียงแต่อยากให้ผู้ปกครองทุกคนดูแลเอาใจใส่บุตรหลานและตักเตือนอย่าได้ทำอย่างนี้หากเป็นก้อนหินหรือของแข็งอย่างอื่นคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า สำหรับ ด.ช.แหลม (นามสมมุติ) นั้น ทางคณะครูอาจารย์ประจำโรงเรียนดังกล่าวได้เรียก ด.ช.แหลม ออกมาตักเตือนหน้าเสาธงและกล่าวเตือนให้นักเรียนอย่าเล่นหรือปาอะไรใส่รถไฟด้วยความคึกคะนองเพราะจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook