2นักโทษลาโลกด้วยความสงบ

2นักโทษลาโลกด้วยความสงบ

2นักโทษลาโลกด้วยความสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.คุกเผย2นักโทษเสียชีวิตอย่างสงบไม่ขัดขืน ชี้นักโทษประหารชีวิตเด็ดขาดมี100กว่ารายอยู่ระหว่างดำเนินการ

ที่เรือนจำบางขวาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ส.ค.) นายประเสริฐ อยู่สุภาพ ผบ.เรือนจำบางขวาง กล่าวว่า หลังจากฉีดสารพิษแล้ว ทางแพทย์ประจำเรือนจำได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า นักโทษทั้งสองเสียชีวิตแล้ว และได้เก็บศพไว้แดนประหารไม่น้อยกว่า 12 ชม. และในเวลา 08.30 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำและแพทย์จะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งว่า เสียชีวิตแน่แล้ว จากนั้นจะแจ้งทางญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศล ซึ่งญาติจะไม่มีสิทธิมารอรับศพในเรือนจำ ต้องไปรอที่ประตูแดง หรือประตูผี

ทั้งนี้ ในต่างประเทศก็ใช้ระบบเดียวกันโดยฉีด 3 เข็ม เข็มแรกจะเป็นยานอนหลับ เข็มที่สองเป็นยาคลายกล้ามเนื้อ และเข็มที่สามจะเป็นยาทำให้หัวใจหยุดเต้น อย่างไรก็ตาม นักโทษทั้งสองรายไม่มีอาการขัดขืน โวยวาย สงบ และไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะถูกประหารชีวิต ซึ่งทางเรือนจำได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์บ่ายโมงวานนี้ (24ส.ค.) จากนั้นก็จะต้องแจ้งสักขีพยาน ประวัติอาชญากร เบิกสารพิษจาก รพ.ราชทัณฑ์ ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีนักโทษที่ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยาไปแล้ว 4 ราย

สำหรับนักโทษประหารชีวิตเด็ดขาดที่กรมราชทัณฑ์ได้แถลงข่าวมี 100 กว่าราย แต่ที่ผ่านความเห็นของ รมว.ยุติธรรม และนายกรัฐมนตรี และไปอยู่ที่สำนักราชเลขาธิการ ที่เสนอทูลเกล้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรง มีพระบรมราชวินิจฉัย เพื่ออภัยโทษมี 35 ราย นอกนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการอีก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook