อาลัยรัก "ตั้ว ศรัณยู" จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างผลงานประดับวงการมากมาย

อาลัยรัก "ตั้ว ศรัณยู" จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างผลงานประดับวงการมากมาย

อาลัยรัก "ตั้ว ศรัณยู" จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างผลงานประดับวงการมากมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัยรัก ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง จากไปอย่างสงบในวัย 59 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและความอาลัยรักกับคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก 

โดยวันนี้ (10 มิ.ย.) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. รายงานข่าวแจ้งว่านักแสดงคุณภาพและผู้กำกับมือทอง ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย รายงานระบุว่า ตั้ว ศรัณยู ได้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

ทั้งนี้ ประวัติของ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เกิดวันที่ 17 ตุลาคม 2503 จังหวัดสมุทรสงคราม จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมีอาชีพเป็นสถาปนิกมาก่อน

เข้าวงการครั้งแรกจากการแสดงละครของคณสถาปัตยกรรมศาสตร์เมื่อปี พ.ศ.2522 เมื่อครั้งยังเป็นนิสิต กระทั่งเรียนจบได้มีผลงานชิ้นแรกทางโทรทัศน์ด้วยการแสดงเป็นตัวประกอบในรายการเพชฌฆาตความเครียด ทางช่อง 9 ในปี พ.ศ.2527 แสดงร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาทิ ปัญญา นิรันดร์กุล, เกียรติ กิจเจริญ, วัชระ ปานเอี่ยม เป็นต้น

ผลงานทางด้านการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที เป็นพระเอกที่ครองความนิยมในประเทศไทยในช่วงยุค 80-90 มีผลงานละครโทรทัศน์โด่งดังมากมาย ได้แก่ เก้าอี้ขาวในห้องแดง, ระนาดเอก, มัสยา และโด่งดังสุดๆ ในละคร บ้านทรายทอง และ พจมาน สว่างวงศ์ เมื่อปี 2530

นอกจากนั้นแล้ว ตั้ว ศรัณยู ยังมีผลงานพิธีกร ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์ มากมายหลายเรื่อง อาทิเช่น เป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์เรื่อง เทพนิยายนายเสนาะ ปี 2541  ละครพีเรียดเรื่อง น้ำพุ เมื่อปี 2545 และละครสั้นสองตอนจบเรื่อง ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด ปี 2545 เป็นต้น 

IG: saruyooภาพของ ตั้ว ศรัณยู เมื่อครั้งทำงานในวงการและกับลูกสาวฝาแฝด

ด้านผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องอำมหิตพิศวาส เมื่อปี 2550 และ คนโขน ปี 2554 อีกทั้งเขายังได้นำบทประพันธ์เรื่อง หลังคาแดง มาดัดแปลงและนำเสนอในรูปแบบละครเวทีเรื่อง หลังคาแดง เดอะมิวสิคัล ปี 2555 อีกด้วย

ปัจจุบัน ตั้ว ศรัณยู เป็นผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดง ผลิตละครโทรทัศน์ ในนาม สามัญการละคร มีผลงานการกำกับละครเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย, หัวใจเถื่อน, รอยรักแรงแค้น และล่าสุดเรื่อง บัลลังก์หงส์  

ด้านชีวิตครอบครัวแต่งงานกับดีเจสาวชื่อดัง เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง มีลูกสาวฝาแฝด น้องหนุน น้องหนัง ที่ตอนนี้กำลังเดินตามรอยเท้าคุณพ่อคุณแม่เข้าวงการบันเทิงเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อาลัยรัก "ตั้ว ศรัณยู" จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ สร้างผลงานประดับวงการมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook