Sanook คลุกข่าวเช้า 11 มิ.ย. 63 วิษณุย้ำไร้สัญญาณปรับ ครม.- ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตด้วยมะเร็งตับ

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 มิ.ย. 63 วิษณุย้ำไร้สัญญาณปรับ ครม.- ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตด้วยมะเร็งตับ

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 มิ.ย. 63 วิษณุย้ำไร้สัญญาณปรับ ครม.- ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตด้วยมะเร็งตับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563 วันนี้เรามีข่าวสารมาอัปเดตให้ทุกคนฟัง โดยเฉพาะคดีดังร้านอาหารแหลมเกตุซีฟู้ด ที่ล่าสุดศาลตัดสินจำคุกกว่า 1,446 ปี ฐานฉ้อโกงประชาชนด้วยการจัดโปรโมชั่นอาหาร โดยราคาต่ำกว่าปกติ จนผู้คนแห่ซื้อพร้อมโอนเงินกันให้ควั่กสุดท้ายแจ้งลูกค้าว่าของไม่พอกับความต้องการขอปิดโปรฯ ดังกล่าวไป ทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงข่าวช็อกในวงการบันเทิงเมื่อ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งตับระยะสุดท้ายเมื่อวานนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปกดปุ่มลำโพงอัปเดตข่าวกันได้เลย

วิษณุ ย้ำยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. - ทดลองยกเลิกเคอร์ฟิวได้ แต่ต้องหารือทีมแพทย์ก่อน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เสนอให้พิจารณาทดลองยกเลิกเคอร์ฟิวเป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิ.ย.นี้ ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดมาก่อน แต่เมื่อได้ข้อสรุปจากการประชุมวันนี้แล้ว ก็จะรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบในวันที่ 11 มิถุนายน พร้อมมองว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำได้อยู่แล้วในทางกฎหมาย แต่ในทางสาธารณสุขต้องปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

นอกจากนี้ ยังย้่ำว่าแนวทางสำคัญของ พระราชกำหนดฉุกเฉิน มี 3 แนวทางหลัก คือ 1. การคงพระราชกำหนดฉุกเฉินเอาไว้, 2. ยกเลิกการประกาศใช้ และ 3. คงประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉินไว้ แต่ผ่อนคลายมาตรการหลายอย่างภายใต้พระราชกำหนดฉุกเฉิน เช่น ปรับเวลาเคอร์ฟิว เป็นต้น โดยการพิจารณายกเลิกหรือคง พระราชกำหนดฉุกเฉิน นั้น จะพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายวิษณุ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณแต่อย่างใด และการปรับคณะรัฐมนตรี ด้วยการให้รัฐมนตรีเซ็นใบลาออกล่วงหน้านั้น ส่วนใหญ่เป็นพรรคการเมืองทำ ไม่เคยมีรัฐบาลทำและคงไม่กล้าทำ เพราะเป็นรัฐบาลผสมที่มีหลายพรรคร่วม แต่การเซ็นใบลาออกล่วงหน้ากับพรรค บางพรรคก็ทำ บางพรรคก็ไม่ทำ ซึ่งพรรคที่ทำ อาจทำด้วยเจตนาดี ถ้าเกิดฉุกเฉิน หากจำเป็นต้องปรับแล้วเจ้าตัวอยู่ต่างประเทศ

โทษอลังการ! ศาลสั่งจำคุก 1,446 ปี 2 ผู้บริหาร "แหลมเกตุซีฟู้ด" ฐานฉ้อโกงประชาชน

เมื่อพูดถึงร้านอาหารซีฟู้ดที่จัดโปรโมชั่นผ่านทางสื่อออนไลน์ด้วยการขายอาหารราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง จนมีผู้คนแห่เข้าไปจอง-ซื้อ พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีอย่างด่วน แต่ต่อมาทางร้านได้ประกาศว่าขอยกเลิกและงดบริการทุกโปรโมชั่น เพราะวัตถุดิบแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2562 จนกลายเป็นคดีดัง เมื่อเล่าถึงขั้นนี้แล้วหลายคนคงร้อง "อ๋อ..." กันบ้างแล้ว ซึ่งร้านดังกล่าวก็คือร้าน "แหลมเกตุซีฟู้ด" นั่นเอง

ล่าสุด ศาอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ.2808/2562 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง บริษัท แหลมเกตุอินฟินิท จำกัด, นายอพิชาต หรือ โจม บวรบัญชารักษ์ หรือ พารุณจุลกะ, นางสาวประภัสสร บวรบัญชา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิด ร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ ในสินค้าหรือบริการ ด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 และ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

ศาลจึงให้ลงโทษฐานหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนเพียงบทเดียวตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 343 วรรคแรกประกอบมาตรา 341, 83 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำความผิดรวม 723 กระทง ให้จำคุกจำเลยที่ 2, 3 ทุกกระทง กระทงละ 2 ปี รวมจำคุกคนละ 1,446 ปี ส่วนจำเลยที่ 1 ให้ปรับกระทงละ 5,000 บาท รวมปรับ 3,615,000 บาท ซึ่งจำเลยทั้ง 3 ให้การรับสารถภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งทุกกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 จำคุกจำเลยที่ 2, 3 คนละ 723 ปี แต่เมื่อรวมโทษจำคุกทุกกระทงความผิดแล้วคงจำคุกจำเลยที่ 2, 3 คนละ 20 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 (2) จำเลยที่ 1 คงปรับ 1,807,500 บาท หากจำเลยที่ 1 ไม่ชำระค่าปรับ ให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29 และให้จำเลยทั้งสามร่วมกันคืนเงินจำนวน 2,500,960 บาท แก่เจ้าของ

วงการบันเทิงเศร้า "ตั้ว ศรัณยู" เสียชีวิตแล้ว จากมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ถือว่าข่าวช็อกในวงการบันเทิงอย่างกระทันหัน เมื่อ ตั๊ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 59 ปี ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาใน instagram ส่วนตัวของ เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของ ตั้ว ศรัณยู ได้โพสต์ภาพท้องฟ้าสีหม่น พร้อมแคปชั่นเนื้อเพลงเศร้า "อยากให้เวลาเดินช้าช้า ขอเวลาสักหน่อย"

เอาล่ะ... เพียงเท่านี้ก็น่าจะครบถ้วนเกือบทุกประเด็นดังแล้ว และอย่าลืมนะคะติดตามข่าวรอบวันได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้ วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook