"พุ่มพวง ดวงจันทร์" เสียชีวิตครบรอบ 28 ปี แฟนเพลงแห่ขอเลขเด็ดแน่นวัดทับกระดาน

"พุ่มพวง ดวงจันทร์" เสียชีวิตครบรอบ 28 ปี แฟนเพลงแห่ขอเลขเด็ดแน่นวัดทับกระดาน

"พุ่มพวง ดวงจันทร์" เสียชีวิตครบรอบ 28 ปี แฟนเพลงแห่ขอเลขเด็ดแน่นวัดทับกระดาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันที่ 13 มิ.ย.ของทุกปี วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทางวัดจะจัดงานรำลึกการจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

ซึ่งทุกปีก็จะมี ปุ้ม ไกรสร ลีละเมฆินทร์ หรือ ไกรสร แสงอนันต์ สามีพุ่มพวง และ เพชร ภัควรรธน์ ลูกชายคนเดียวของแม่ผึ้ง พุ่มดวง พร้อมด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์ จันทร์จวง ดวงจันทร์ และ ดวงใจ ดวงจันทร์ รวมทั้งศิลปินนักร้องลูกทุ่งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ไปจนถึงแฟนเพลง จะมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นประจำทุกปี ช่วงกลางคืนจะมีมหรสพทั้งภาพยนตร์ ลิเก ดนตรี คอนเสิร์ตมาสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีคอนเสิร์ต สร้างความบันเทิงให้กับเพลงของพุ่มพวงทุกค่ำคืนตลอดการจัดงาน

แต่เนื่องจากในปีนี้ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทางวัดทับกระดาน และคณะกรรมการวัดทับกระดาน มีมติในที่ประชุมให้มีเพียงการทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ครบรอบปีที่ 28 ในวันที่ 13 มิ.ย.2563 เท่านั้น และให้งดการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต 

ทางวัดได้มีการเตรียมจัดสถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิ เพื่อเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ครอบรอบการจากไป ปีที่ 28 ซึ่งก็มีบรรดาแฟนเพลงมาจุดธูปกราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานที่ตั้งหุ่นภายในวัดก็ยังมีบรรดาแฟนเพลงนำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภและเขย่าเซียมซีเพื่อขอเลขเด็ดกันไม่ขาดสายตามความเชื่อของแต่ละคน โดยเฉพาะหุ่นที่ศาลาสระกลางน้ำ เป็นหุ่นที่ 1 จะมีแฟนเพลงหลังไหลกันมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภและเลขเด็ดกันมากเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ภายในวัดมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ กันจำนวนมาก ซึ่งมีนักเสี่ยงโชคมาหาซื้อเลขเด็ด ซึ่งส่วนใหญ่ที่ได้รับความสนใจซื้อหากัน จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง ตั้งแต่วันที่เกิด 4 ส.ค. เลขปี พ.ศ.เกิด 2504 วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 เสียชีวิตตอนอายุ 31 ปี ครบรอบ 28 ปี และเลขอายุปัจจุบันของพุ่มพวง 59 ปี เลขเด็ดก็คือ 04-13-28-31-59 เป็นต้น และเลขที่รองเท้าสีแดงที่แฟนเพลงนำมาแก้บนพบว่ามีเลข 349 จนกลายเป็นเลขเด็ดเลขดังหวยงวดนี้

ส่วนที่ต้นไทรทอง ข้างศาลาหุ่นสระกลางน้ำ จะมีแฟนเพลงพุ่มพวงนักเสี่ยงโชคมาขอโชคลาภหาเลขเด็ดตามโคนต้นไทรทอง ขณะที่แม่ค้าพ่อค้า ลอตเตอรี่ เปิดเผยว่าเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวงได้ถูกนักเสี่ยงโชคหาซื้อกันหมดเกลี้ยงเกือบทุกแผงแล้ว นอกจากนี้แฟนเพลงยังได้ให้ความสนใจหาซื้อของที่ระลึก ทั้งรูปภาพของพุ่มพวง พวงกุญแจรูปพุ่มพวง และแผ่นเพลงซีดี วีซีดีเพลงของพุ่มพวงเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เสียชีวิตครบรอบ 28 ปี แฟนเพลงแห่ขอเลขเด็ดแน่นวัดทับกระดาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook