"จ๊ะจ๋า พริมรตา" แจ้งความ ปอท. ปมถูกแฮกไอจี หวั่นเกิดความเสียหาย

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" แจ้งความ ปอท. ปมถูกแฮกไอจี หวั่นเกิดความเสียหาย

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" แจ้งความ ปอท. ปมถูกแฮกไอจี หวั่นเกิดความเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดารานักแสดงสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา พร้อมด้วย  จิ๊บ วสุ แฟนหนุ่ม เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) เข้าพบ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อเข้าแจ้งความหลังถูกคนแฮกอินสตาแกรมส่วนตัว หวั่นเกิดความเสียหาย

โดย จ๊ะจ๋า ได้เปิดเผยว่า "“ก่อนหน้านี้มีข้อความส่งเข้ามาได้ Direct Messages ว่าอินสตาตาแกรมของตนเกิดปัญหาบางอย่าง เนื่องจากมีการโพสต์รูปภาพและเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ต้องทำการยืนยันตัวตนตามลิงค์ดังกล่าว ก่อนที่อินสตาแกรมจะถูกบล็อคและลบ ตนจึงได้กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปเพื่อเป็นการยืนยัน หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ไม่สามารถเข้าอินสตาแกรมส่วนตัวได้อีกเลย"

"ตนจึงเริ่มเอะใจรีบเปลี่ยนพาสเวิร์ดในเฟซบุ๊คและอีเมล์ทันที ซึ่งคิดแล้วว่าคงถูกแฮกข้อมูลแน่นอน โดยไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ แต่ตนเกรงว่าจะทำให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีคน Direct Messages ข้อความส่งข้อมูลส่วนตัวมาเพื่อขอความช่วยเหลือจำนวนมาก กลัวว่ามิจฉาชีพจะนำข้อมูลของคนอื่นๆ ไปใช้และเกิดความเสียหายเกิดขึ้นอีก"

"ซึ่งล่าสุดอินสตาแกรมดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่แล้ว และลบภาพของตนออกเหลือประมาณ 300 รูป และมียอดฟอลโลว์เพิ่มขึ้นจากเดิม”

ด้าน พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. เผยเพิ่มเติมว่า "กรณีของ จ๊ะจ๋า ไม่ใช่เคสแรกที่เกิดขึ้น ดังนั้นหากใครพบเจอเหตุการณ์คล้ายๆกัน หรือมีการส่งลิงค์เข้ามาให้กรอกข้อมูล ให้ตั้งสติและตรวจสอบให้ดี หรือกดรีพอร์ทกลับไป และรีบเปลี่ยนพาสเวิร์ดในส่วนอื่นๆ ทันที เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ซึ่งอาจจะทำเกิดความเสียหายได้"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "จ๊ะจ๋า พริมรตา" แจ้งความ ปอท. ปมถูกแฮกไอจี หวั่นเกิดความเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook