Sanook คลุกข่าวเช้า 12 มิ.ย. 63 ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณเสียชีวิต-เปิ้ล หัทยา เปิดใจวินาทีบอกลาตั้ว ศรัณยู

Sanook คลุกข่าวเช้า 12 มิ.ย. 63 ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณเสียชีวิต-เปิ้ล หัทยา เปิดใจวินาทีบอกลาตั้ว ศรัณยู

Sanook คลุกข่าวเช้า 12 มิ.ย. 63 ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณเสียชีวิต-เปิ้ล หัทยา เปิดใจวินาทีบอกลาตั้ว ศรัณยู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด  ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ด้วยวัย 72 ปี, เปิ้ล หัทยา" เปิดใจวินาทีบอกลา "ตั้ว ศรัณยู", สมช.แย้มยกเลิกเคอร์ฟิว คลายล็อกกิจกรรม-กิจการสีแดง

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็ง ด้วยวัย 72 ปี

"นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" อดีตสมาชิกวุฒิสภา เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี จากโรคมะเร็ง เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวานนี้ ณ โรงพยาบาลศิริราช

นายไกรศักดิ์ เป็นบุตรชายคนเดียวของ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และ ท่านผู้หญิง บุญเรือน ชุณหะวัณ เกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2490 จบปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2517 และปริญญาโทศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (การเมือง) จาก วิทยาลัยบูรพศึกษาและอาฟริกาศึกษา มหาวิทยาลัยลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อปี 2520

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊กของ ธิษะณา ชุณหะวัณ บุตรสาวของไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของคุณพ่อ โดยระบุว่า

คุณพ่อ Kraisak Choonhavan ได้จากโลกนี้ไปแล้ววันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 19:10 น. หนูภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นลูกพ่อทุกชาติไป

  • "เปิ้ล หัทยา" เปิดใจทั้งน้ำตา วินาทีบอกลา "ตั้ว ศรัณยู" เขาขอไม่ให้บอกใครว่ากำลังป่วย

หลังการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับของอดีตพระเอกมากฝีมือ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" พิธีรดน้ำศพได้ถูกจัดขึ้น ณ วัดนาคปรก ภายในงานมีญาติสนิท เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการบันเทิงมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ โดยต่อมา "เปิ้ล หัทยา" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

โดยเริ่มต้นเปิ้ล หัทยาได้เอ่ยขอโทษกับทุกคนในส่วนที่ตนเองไม่ได้อธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับตั้ว ศรัณยูในช่วงเวลาที่ผ่านมา เนื่องจากคุณตั้วมองว่าเป็นแค่เรื่องสุขภาพ ที่ต้องดูแลตัวเองจึงไม่คิดจะเปิดเผยกับใคร

จากนั้นคุณเปิ้ลได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของอาการป่วยของคุณตั้ว ก่อนจะเข้ารับการตรวจรักษาและพบว่าโรคไวรัสตับอักเสบบีที่คุณตั้วเป็นมานานแล้วกลายพันธุ์เป็นมะเร็งซึ่งพบว่าอยู่ในระยะที่ 3

สุดท้ายมะเร็งลุกลามมาที่กระดูก และลุกลามขึ้นเรื่อยๆ มาถึงสะบัก ตลอดช่วงเวลานั้นมีการรักษาตัวเรื่อยมา ไปพร้อมกับการยังคงออกมาทำงานกำกับละคร กระทั่งเริ่มมีอาการปวดสะบักและเอว และกลับไปพบคุณหมอ ทางคุณหมอลงความเห็นให้พักเพราะกระดูกทรุดเพิ่ม กระทั่งคุณตั้วเริ่มทานอาหารไม่ได้ น้ำหนักตัวลดลง จึงไปพบคุณหมอ จากนั้นอาการของคุณตั้วเริ่มทรุดลง และจากไปอย่างสงบในเวลาต่อมา

  • สมช.บอกรอฟังข่าวดี แย้มยกเลิกเคอร์ฟิว คลายล็อกกิจกรรม-กิจการสีแดง

เมื่อวานนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา" เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดเล็ก ว่า ขณะนี้ที่ประชุม ศบค. ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะมีมาตรการผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการในระยะที่ 4 ให้เกือบหมดประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์

โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เน้นย้ำว่า ที่ผ่านมาประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงให้มีการผ่อนคลายให้ได้มากที่สุดด้วยความระมัดระวัง ซึ่งครั้งนี้จะผ่อนคลายเกือบทั้งหมด เมื่อถามว่าจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวหรือไม่นั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้รอฟังข่าวดีในวันที่ 12 มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม ตนจะรายงานผลการประชุม ศบค. ชุดเล็กให้ "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย รับทราบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook