หนุ่มเศร้าเมียป่วยมะเร็งตาย เสียใจจนเสียสติ พ่อแม่ล่ามโซ่หวั่นกระโดดสะพานลอย

หนุ่มเศร้าเมียป่วยมะเร็งตาย เสียใจจนเสียสติ พ่อแม่ล่ามโซ่หวั่นกระโดดสะพานลอย

หนุ่มเศร้าเมียป่วยมะเร็งตาย เสียใจจนเสียสติ พ่อแม่ล่ามโซ่หวั่นกระโดดสะพานลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รักไป หนุ่มวัย 43 กลายเป็นคนสติไม่ดี พ่อแม่ชราล่ามเอาไว้กลัวไปสร้างความเดือดร้อนคนอื่น

(12 มิ.ย.63)  เมื่อเวลา 09.30 น. นายจิรศักดิ์ กาญจนะเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยม นายกำแพง อายุ 43 ปี หนุ่มที่ชอบบอกว่าจะกระโดดสะพานลอยหลายครั้ง โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวปลูกชั้นเดียว ภายในบ้านพบนายกำแพงถูกล่ามด้วยโซ่ นอนอยู่บนเตียงนอน พร้อมทั้งมีสุนัขที่รักมากคอยดูแล ไม่ให้ใครเข้าใกล้   

สาเหตุที่ต้องล่ามโซ่เพราะเกรงว่าจะหนีออกจากบ้านไปกระโดดสะพานลอย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก โดยมีแนายพยอม เสริมศรี อายุ 70 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางสุดา เสริมศรี อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่คอยดูแล

จากการสอบถามได้ความว่า ครอบครัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ฐานะยากจนต้องอาศัยเบี้ยยังชีพ โดยพ่อและแม่ของนายกำแพงได้เงิน 600 บาทและ 700 บาทต่อเดือน และหารายได้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟที่ใช้ในบ้าน พร้อมทั้งเลี้ยงดูนายกำแพงที่สติไม่ดี เนื่องจากภรรยาป่วยด้วยโรคมะเร็งและเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เกิดอาการเครียดต้องปลอบประโลมใจตลอดเวลา     

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา จะกระโดดสะพานลอยบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เนื่องมาจากขาดยา ประกอบกับหากกินยามากก็จะมีอาการเบลอ หากกินน้อยก็จะไม่สามารถควบคุมสติได้ จึงอยากให้หน่วยงานราชการมาช่วยเหลือ ที่สำคัญครอบครัวไม่มีเงินจะพานายกำแพงไปรักษาอีกด้วย นายพยอมจึงได้วอนอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

นายจิรศักดิ์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองอ่างศิลา และติดต่อกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี เพื่อนำตัวนายกำแพงไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี   เพราะครอบครัวไม่ได้มีรายได้จริงๆ อยากวอนให้ผู้ใจบุญมาช่วยเหลือเหมือนกัน

สำหรับผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือครอบครัวนายกำแพง สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสามแยกอ่างศิลา เลขที่บัญชี 376-0-30195-3 นายพยอม เสริมศรี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook