พ่อแม่เตรียมฌาปนกิจ "น้องชายแดน" หลังศาลตัดสินประหารชีวิต "ครูพี่ณัฐ"

พ่อแม่เตรียมฌาปนกิจ "น้องชายแดน" หลังศาลตัดสินประหารชีวิต "ครูพี่ณัฐ"

พ่อแม่เตรียมฌาปนกิจ "น้องชายแดน" หลังศาลตัดสินประหารชีวิต "ครูพี่ณัฐ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ครูพี่ณัฐ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันก่อเหตุสลด ทำร้ายร่างกาย ด.ช.ฐปกร หรือ น้องชายแดน อายุ 14 ปี ที่มาสมัครเรียนกวดวิชาถึงแก่ความตาย เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี บิดาน้องชายแดน ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” ซึ่ง นายฐปกร หรือ น้องชายแดน ลูกชายเข้าไปเป็นนักเรียนประจำ เพื่อศึกษาและเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร เกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด นำส่ง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แพทย์ระบุว่าอวัยวะภายนอกและภายในบอบช้ำ มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

นำมาซึ่งการสืบสวนสอบสวน โดยมี นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.เมืองนครสวรรค์ และชุดสืบสวนฝีมือดี ร่วมกันค้นหาความจริงตามกระบวนการยุติธรรม  

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” พร้อมพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย

ทั้งนี้ คดียังไม่สิ้นสุด จำเลย มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นต่อศาลอุทธรณ์ ภายใน 30 วัน ตามกฎหมาย ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตทีมสังหารน้องชายแดน แล้ว ทาง จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน และนางสุวรรณา ทรัพย์สิน พ่อและแม่ ของน้องชายแดน ได้นำศพของน้องชายแดนออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดส้มเกลี้ยง ต.บ้านป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก เป็นเวลา 2 วัน และคืนนี้เป็นคืนแรกที่มีการสวดอภิธรรมศพ และในตอนเช้าจะมีการทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้น้องชายแดน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 14 มิ.ย.2563 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook