รพ.รามาฯ ชี้แจงแล้ว ดราม่าเพจดังแฉบุคลากรอาวุโส เอารองเท้าบริจาคมาขายพยาบาล

รพ.รามาฯ ชี้แจงแล้ว ดราม่าเพจดังแฉบุคลากรอาวุโส เอารองเท้าบริจาคมาขายพยาบาล

รพ.รามาฯ ชี้แจงแล้ว ดราม่าเพจดังแฉบุคลากรอาวุโส เอารองเท้าบริจาคมาขายพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Variety ได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของบุคลากรระดับอาวุโสของโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้รับบริจาครองเท้าพยาบาลจากแบรนด์ดัง เพื่อนำมาแจกจ่ายแก่บุคลากรในโรงพยาบาล เนื่องในโอกาสวันพยาบาลสากล แต่กลับพบว่าบุคลากรอาวุโสรายดังกล่าวกลับนำรองเท้าบริจาคมาโพสต์ขายในกลุ่มไลน์พยาบาล พร้อมเสนอโปรโมชันลดราคาอีกด้วย

ภายหลังเมื่อคนในโรงพยาบาลไปเห็นภาพการมอบรองเท้าในเพจเฟซบุ๊กของทางแบรนด์ จึงได้สอบถามทางแบรนด์ผู้บริจาคว่าเป็นของแจกฟรีใช่หรือไม่ ก็ได้รับคำยืนยันว่า ทางแบรนด์ไม่มีนโยบายให้นำรองเท้ามาต่อยอดทางการค้าหรือธุรกิจใดๆ



ต่อมาบุคลากรอาวุโสคนดังกล่าวก็ได้ให้คนเข้ามาชี้แจงลงกลุ่มไลน์ อ้างว่ารองเท้าที่ได้รับบริจาคมานั้นจัดสรรไม่ลงตัว ไม่พอกับจำนวนพยาบาลที่มีอยู่ จึงต้องนำมาขายเพื่อเอาเงินไปเข้าเป็นสวัสดิการแก่บุคลากรในฝ่ายการพยาบาล โดยมีการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมกันนั้นยังมีคำสั่งไม่ให้พยาบาลคนใดแสดงความคิดเห็น หรือโพสต์เรื่องเกี่ยวกับการบริจาครองเท้า และหากใครเคยโพสต์เรื่องนี้ ทำการลบโพสต์ทั้งหมดด้วย จนทำให้บุคลากรชั้นผู้น้อยไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวกระทบกับหน้าที่การงาน

เพจเฟซบุ๊ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า...

ตามที่ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รับบริจาครองเท้าพยาบาล จำนวน 342 คู่ ซึ่งทางฝ่ายการพยาบาลฯ ได้หาทางบริหารจัดการเนื่องจากขนาดเท้าของพยาบาลมีความหลากหลาย ไม่สามารถแบ่งจัดสรรได้โดยง่าย จึงได้จำหน่ายในราคาถูกให้น้องๆ พยาบาลที่สนใจเพื่อนำเงินมาเป็นสวัสดิการให้กับพยาบาลของโรงพยาบาล ที่มีจำนวนกว่า 3,000 คนนั้น

ฝ่ายการพยาบาลฯ ได้พิจารณาทบทวนแล้ว เข้าใจความกังวลของทุกฝ่าย จึงขอปรับเปลี่ยนการดำเนินการให้มีความเหมาะสม โดยจะหยุดการจำหน่ายทันที สำหรับเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายรองเท้าไปแล้ว จำนวน 17,400 บาท นั้น ฝ่ายการพยาบาลฯ ได้บริจาคเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ ในกองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้ เรียบร้อยแล้ว ส่วนรองเท้าที่เหลืออยู่นั้น จะจัดสรรให้กับพยาบาลของคณะฯ อย่างเป็นธรรมต่อไป

ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี ขออภัยทางบริษัทผู้บริจาคและทุกท่านที่ห่วงใยเป็นอย่างสูง และขอชี้แจงมาเพื่อโปรดทราบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook