ขนหัวลุก! พบกองเถ้าถ่านปริศนา-รอยเผาแปรธาตุเป็นรูปคน กลางป่าใกล้ศาลเจ้าแม่

ขนหัวลุก! พบกองเถ้าถ่านปริศนา-รอยเผาแปรธาตุเป็นรูปคน กลางป่าใกล้ศาลเจ้าแม่

ขนหัวลุก! พบกองเถ้าถ่านปริศนา-รอยเผาแปรธาตุเป็นรูปคน กลางป่าใกล้ศาลเจ้าแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบรอยเผาแปรธาตุเป็นรูปคนและชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ ในป่าใกล้ศาลเจ้าแม่กระโปรงแดง พระธุดงค์ชี้ เผาทั้งโลง-ไม่พลิกศพ

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบร่องรอยการเผาที่มีลักษณะแปรธาตุเป็นรูปคน และมีชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ในจุดที่มีร่องรอยเผาด้วย ซึ่งอยู่ภายในป่าเขาดิน ใกล้กับศาลเจ้าแม่กระโปรงแดง ในพื้นที่ตำบลจระเข้มาก อำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้งซึ่งเป็นป่าเนื้อที่หลายร้อยไร่เชื่อมต่อหลายอำเภอ ก็พบทั้งพระสงฆ์ และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ต่างพากันไปยืนดู ก็พบร่องรอยการเผาที่มีลักษณะแปรธาตุเป็นรูปคนจริงๆ ทั้งพบชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ ตะปู เศษไม้ และเหรียญกระจายอยู่ด้วย ก็สร้างความหวาดผวาและแปลกใจให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้จุดเกิดเหตุ  เพราะไม่รู้ว่าเป็นการลักลอบนำศพใครมาเผาหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการทำพิธีความเชื่ออะไรซักอย่าง

จากการสอบถาม นายนฤทธิ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในตำบลจรเข้มาก อำเภอประโคนชัย บอกว่า ร่องรอยการเผาที่เห็นก็เป็นรูปคล้ายคนจริงๆ ทั้งยังมีชิ้นส่วนกระดูกซึ่งน่าจะเป็นกระดูกมนุษย์ไม่ใช่สัตว์อยู่ในจุดที่เผาด้วย ส่วนตัวจึงสันนิษฐานว่าน่าจะมีคนลักลอบนำศพมาเผาเอง

และถ้าดูขนาดร่องรอยแล้วน่าจะเป็นการเผาศพเด็กอายุระหว่าง 9–13 ปี และน่าจะเป็นการเผาทั้งโลงศพ เพราะจุดที่เผามีทั้งตะปู ชิ้นส่วนไม้อยู่ด้วย ซึ่งหากมีการนำศพมาเผาจริงก็แปลกใจว่าทำไม ถึงไม่เผาที่วัดหรือแจ้งทางการทราบ หรือคนที่นำมาเผาอาจมีความเชื่อเรื่องของเรื่องไสยศาสตร์หรือไม่ก็ไม่ทราบ

ด้าน พระวิรัช มหาวิโร พระสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ซึ่งเดินธุดงค์ผ่านมาเจอชาวบ้านกำลังมุงดูพอดี ก็ได้เดินเข้าไปดู พร้อมบอกว่า จากร่องรอยที่เห็นก็คาดว่าน่าจะเผาทั้งโลงศพ เพราะมีร่องรอยของตะปู เหรียญบาท และน่าจะไม่ได้พลิกศพด้วย น่าจะปล่อยให้ลุกไหม้ไปแบบนั้น เพราะดูจากรอยกิ่งไม้ในที่สูง ก็มีรอยไหม้ด้วย คาดว่าอาจจะมีคนนำศพมาเผาเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร แต่ควรจะแจ้งทางราชการให้ทราบ เพราะหากเผาเองก็เป็นการผิดกฎหมาย 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขนหัวลุก! พบกองเถ้าถ่านปริศนา-รอยเผาแปรธาตุเป็นรูปคน กลางป่าใกล้ศาลเจ้าแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook