มอบตัวแล้ว! เด็ก 16 ปี แทงแม่ปางตาย สำนึกผิดเพราะแม่บอกให้หนีไป

มอบตัวแล้ว! เด็ก 16 ปี แทงแม่ปางตาย สำนึกผิดเพราะแม่บอกให้หนีไป

มอบตัวแล้ว! เด็ก 16 ปี แทงแม่ปางตาย สำนึกผิดเพราะแม่บอกให้หนีไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 16 ปี แทงแม่สาหัส เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพต้องการฆ่าแม่ให้ตาย เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตที่เป็นอิสระไม่มีใครบังคับ แต่สำนึกผิด เพราะแม่บอกให้หนีไป จึงรู้ว่าแม่รักตัวเองมาก

ความคืบหน้ากรณีลูกชายอายุ 16 ปี ใช้มีดกระหน่ำแทงแม่แท้ๆ ของตัวเองจำนวน 12 แผล บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงตี 3 คืนวานนี้ ที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.สงขลา หลังจากที่แม่เพิ่งกลับจากต่างประเทศมาพักอยู่ที่บ้านได้เพียง 10 วัน แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจ เพราะทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันแต่คาดว่าน่าจะมาจากการติดเกมรุนแรงและที่ผ่านมาก็อยู่กับยาย อายุ 70 ปี เพียงลำพัง

ล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันนี้ (14 มิ.ย.) ญาติได้พาเด็กชายอายุ 16 ปี ที่ก่อเหตุแทงแม่เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ แล้ว หลังจากที่ศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับไปแล้วเมื่อวานนี้ในข้อหาพยายามฆ่าบุพการี โดยขณะเข้ามอบตัวเด็กชายผู้ก่อเหตุเริ่มกลับมามีสติดีแล้วและรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามถึงแรงจูงใจที่ทำร้ายแม่ เด็กชายอายุ 16 ปี บอกว่า อยากมีชีวิตที่อิสระของตัวเองไม่ต้องการให้มีใครมาบังคับให้อยู่ในกรอบ หรือทำในสิ่งที่แม่ต้องการอยากให้เป็น และคิดว่าหากฆ่าแม่แล้วก็จะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม่จะไม่ได้บังคับแต่ก็รู้สึกอัดอัด และไม่เคยปฏิเสธแม่ในสิ่งที่แม่อยากให้ทำ จึงรู้สึกอัดอัดและไม่คิดว่าจะคุยกับแม่ได้ สิ่งที่ทำไปเป็นความคิดส่วนตัวที่บางครั้งเป็นปมมาจากวัยเด็กที่ถูกเพื่อนแกล้ง แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สาเหตุมาจากต้องการความเป็นอิสระไม่ต้องมีใครมาบังคับ

ทั้งนี้ เด็กชาย อายุ 16 ปี บอกว่า ตอนทำคิดว่าแม่จะสู้แต่แม่กลับไม่สู้ จึงเริ่มตั้งสติได้และวิ่งหนีออกจากบ้านเพราะไม่กล้าอยู่สู้หน้าใคร และเมื่อตั้งสติได้รู้สึกผิดมากอยากขอโทษแม่และยอมรับผิด หลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้แม่สบายใจ และยอมรับว่าตัวเองอยู่ในสังคมไม่ได้ ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่า ชอบเขียนเพลง เล่นโซเชียลแต่ไม่ได้ติดเกม และเรียนแค่ชั้น ม.2 ก็หยุดเรียน ที่ผ่านมาอยู่กับยายเพียง 2 คน ที่บ้าน แต่แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยแม่จะคอยส่งเงินมาให้ใช้

นอกจากนี้ เด็กชาย อายุ 16 ปี ยังได้เขียนบันทึกขึ้นมาฉบับหนึ่งด้วยลายมือเพื่อเล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุให้ฟังว่า “เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม แม่เข้านอน จากนั้นผมก็ใช้ผ้าพยายามปิดตาปิดปากแม่ และใช้มีดแทงท้องแม่ไม่ยั้งมืออย่างขาดสติ และจะเอาชีวิตแม่ให้ได้ แม่พยายามดิ้นหันหลังให้ และผมก็แทงซ้ำที่หลังแบบไม่ยั้งมือ ผมพยายามถีบแม่ ในขณะที่แม่พยายามยืนทำให้ผมลื่นเลือดแม่ จากนั้นแม่ก็พูดกับผมว่าจะฆ่าแม่จริงหรือ ผมก็ไม่ฟังและคิดว่าภาระของตัวเองสำคัญกว่า และแม่ก็พูดกล่อมจนผมได้สติ และยังบอกรักผมในขณะที่เลือดอาบ ผมก็หยุดและถือมีดไว้เพราะกลัวแม่จะทำร้าย จึงไปวางมีด ผมตัดสินใจออกจากบ้านไม่ใช่เพราะกลัวความผิดแต่ผมไม่มีหน้าจะอยู่บ้านอีกแล้ว ผมบอกกับแม่ว่าผมอยู่ต่อไปไม่ได้ แม่ก็ช่วยผมหนีและให้ผมรีบๆ ไป ทำให้ผมคิดได้ว่าแม่รักผมขนาดไหน ผมรีบวิ่งออกจากบ้านด้วยความลุกลี้ลุกลน และความคิดผมก็เปลี่ยนจากเกลียดเป็นสำนึกผิดคิดจะกลับมารับความผิดที่ตัวเองทำ”

ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า ในส่วนของความคืบหน้าอาการของแม่ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนลูกชายที่ก่อเหตุทางญาติได้ประสานพาเข้ามอบตัวแล้ว หลังจากที่ได้ออกหมายจับไปเมื่อวานนี้

สำหรับคดีนี้มีสาเหตุมาจากลูกต้องการที่จะกำจัดแม่ออกไปจากชีวิตตัวเองเพื่อไม่ต้องการฟังคำสั่งจากแม่ เพราะคิดว่าถ้าไม่มีแม่แล้วชีวิตตัวเองจะมีอิสระทำอะไรก็ได้ ซึ่งมูลเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากการดูเกมออนไลน์และการชักชวนของเพื่อน และพบว่ามักจะมีพฤติกรรมงมงายทับถมเลียนแบบเกมซ้ำๆ แบบนี้มาตลอด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าบุพการี และจะประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนเนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และต้องดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจด้วย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook