ปปช.ฟัน ธรรมรักษ์ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง

ปปช.ฟัน ธรรมรักษ์ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง

ปปช.ฟัน ธรรมรักษ์ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช.มีมติชี้มูล รองหน.ไทยรักไทย ผิดม.83ตัวการหนุนแก้ฐานข้อมูล กกต.ช่วยพรรคเล็กลงเลือกตั้ง2เม.ย.48 ส่งอัยการฟ้องศาล "เพ้ง"รอดหลักฐานไม่ถึง

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. วันนี้ (25 ส.ค.) มีมติชี้มูลความผิด พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กับพวก รวม 5 คน กรณีร่วมกันแก้ไขฐานข้อมูลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อจ้างพรรคพัฒนาชาติไทยลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2548 ตามที่ นายเอกชัย วารุณประภา อดีตเลขาธิการกกต. ส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช.ไต่สวน

โดย ป.ป.ช.ไต่สวนแล้วพบว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มีความผิดตามมาตรา 83 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในฐานะเป็นตัวการ หรือสนับสนุนให้บุคคลอื่นกระทำความผิด เนื่องจากเป็นตัวการสั่งให้เจ้าหน้าที่ กกต.เปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลพรรคการเมือง เพื่อช่วยเหลือให้พรรคพัฒนาชาติไทยลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ส่วนผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 4 คน อาทิ เจ้าหน้าที่ กกต. และหัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย ก็มีความผิดแตกต่างกันไปตามข้อหา ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดส่งฟ้องศาลต่อไป

สำหรับ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาร่วมกับ พล.อ.ธรรมรักษ์นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่มีความผิด เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook