รวบ "นายหัวเจมส์" เจ้าของสวนทุเรียน สารภาพฆ่าโหดคนงานฝังดินบนภูเขา

รวบ "นายหัวเจมส์" เจ้าของสวนทุเรียน สารภาพฆ่าโหดคนงานฝังดินบนภูเขา

รวบ "นายหัวเจมส์" เจ้าของสวนทุเรียน สารภาพฆ่าโหดคนงานฝังดินบนภูเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยสวนทุเรียนจนมุมสังหารลูกจ้างชาวลาวแล้วฝังดินบนภูเขา-เพื่อนลูกจ้างสงสัยหายตัวลึกลับ แจ้งตำรวจควานหาตัว

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ขุดพบศพ นายเทิน อายุ 30 ปี คนงานสัญชาติลาว ที่มาทำงานอยู่ในสวนทุเรียนของ นายธีระวัฒน์ อายุ 31 ปี หรือที่รู้จักในวงการสวนทุเรียนในชื่อ นายหัวเจมส์ โดยพบศพที่บริเวณสวนทุเรียนใกล้กับป่าภูเขาได บ้านคลองไทร หมู่ 2 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ใกล้รอยต่อกับเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขานัน

สำหรับสภาพศพของนายเทินอยู่ในสภาพเริ่มพองอืดเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐาน พบบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณลำตัวอย่างน้อย 2 แผลหลังจากนั้นส่งชันสูตรยังศูนย์นิติเวช รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช

ต่อมา พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล ได้ขอหมายจับกุมตัว นายธีรวัฒน์ หรือ เจมส์ ตามหมายจับเลขที่243/2563 ลงวันที่ 13 มิ.ย.2563 จากการสอบสวน นายธีระวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายเทิน ซึ่งเป็นคนงานในสวนทุเรียนของตัวเอง

โดยขณะเกิดเหตุมีนายอ่ำเพื่อนของนายเทินอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 10 มิ.ย. หลังจากนั้นได้บังคับให้นายอ่ำช่วยพาศพไปฝัง หลังจากฝังเสร็จแล้วนายอ่ำได้เดินทางกลับประเทศลาวไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

สำหรับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การค้นหาศพนายเทิน จนพบว่าถูกฆ่าฝังอยู่ในสวนทุเรียน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เพื่อนคนงานชาวลาวของนายอ่ำและนายเทิน ได้เข้าแจ้งความว่านายอ่ำและนายเทิน เพื่อนคนงานได้สูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้

โดยสงสัยว่าจะเกิดเหตุร้าย เนื่องจากได้มีก่อนที่จะสูญหายได้โทรศัพท์มาหาผู้แจ้งในขณะที่กำลังต่อรองเงินค่าจ้างจำนวน 8 พันบาท จากนายธีระวัฒน์ หรือ นายหัวเจมส์ จากนั้นได้ตัดสายไปไปก่อนที่จะหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล  ระบุว่า หลังจากรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ได้ตามสืบสวนอย่างต่อเนื่องจนพบว่ามีร่องรอยเลือดและปลอกกระสุนอยู่ในขนำเฝ้าสวนทุเรียน จนตำรวจมั่นใจว่าเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนของผู้แจ้ง หลังจากนั้นจึงขยายผลอย่างต่อเนื่องจนนำไปสู่การพบศพและจับกุมเจ้าของสวนทุเรียนไว้

โดย นายวีระพันธ์ หรือ เจมส์ เจ้าของสวนทุเรียน ยอมรับสารภาพเพราะจนมุมต่อหลักฐาน และได้คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว โดยได้คุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรอพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook