ลียง บุกถล่ม อันเดอร์เลชท์ คาบ้าน3-1

ลียง บุกถล่ม อันเดอร์เลชท์ คาบ้าน3-1

ลียง บุกถล่ม อันเดอร์เลชท์ คาบ้าน3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราหมี แอตเลติโก มาดริด คว้าชัยชนะเหนือ พานาธิไนกอส 2-0 เข้ารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สำเร็จ ขณะที่ ลียง ของฝรั่งเศส บุกต้อน อันเดอร์เลชท์ อีก 3-1 ด้านศึกลีก คัพ หรือคาร์ลิ่ง คัพ ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ คืนฟอร์มถล่ม เฮเรฟอร์ด 4-1 ส่วน ขุนค้อน เวสต์แฮม ต่อเวลาชนะ มิลล์วอลล์ 3-1

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่ 2 คืนวันอังคารที่ 25 สิงหาคม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังของสเปนเปิดสนามบิเซนเต้ กัลเดรอน รับการมาเยือนของ พานาธิไนกอส ทีมยักษ์ใหญ่ของกรีซที่เคยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเกมแรก แอต.มาดริด บุกไปชนะมาได้ก่อน 3-2 แต่ทั้งคู่ยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่เหมือนเดิม

เริ่มเกม มาได้แค่ 4 นาที ทีมเยือนทำท่าว่าจะหมดลุ้นตั้งแต่ต้นเกมเมื่อไปพลาดเสียประตูหลังจากที่ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ผ่านบอลไปหน้าประตูและเป็น ลูคัส วินทรา ที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองเป็น 1-0 ทำให้เจ้าถิ่นเล่นกันแบบไม่มีความกดดัน และนาทีที่ 70 ยังมาได้เปรียบเรื่องผู้เล่นอีกหลังจากที่ ฌิบริล ซิสเซ หัวหอก พานาฯ โดนใบแดงออกจากสนามไป ก่อนที่ เซร์คิโอ อาเกโร มายิงย้ำชัยให้ แอต.มาดริด ชนะ 2-0 เข้ารอบด้วยประตูรวม 5-2

โอลิมปิก ลียง ได้แฮตทริกใน 15 นาทีของ ลิซานโดร โลเปซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาในนาทีที่ 26, 32 และ 41 บุกไปเอาชนะ อันเดอร์เลชท์ ที่บรัสเซล 3-1 โดยทีมเจ้าถิ่นตีไข่แตกจากจุดโทษของ มาธีอัส ซัวเรส นาทีที่ 51 ทำให้ ลียง เข้ารอบด้วยประตูรวมถึง 8-2

ผลคู่อื่นๆ เดเบรเซน ของฮังการี ชนะ เลฟสกี้ โซเฟีย ของบัลแกเรีย 2-0 ทำให้ เดเบรเซน เข้ารอบ 4-1 เป็นทีมแรกจากฮังการีที่เข้ารอบแบ่งกลุ่มนับตั้งแต่ เฟเรนซ์วารอส ในปี 1995, มัคคาบี ไฮฟา ของตุรกี ชนะ เรดบูล ซัลบวร์ก 3-0 มัคคาบี เข้ารอบ 5-1 และ เอฟซี ซูริค ชนะ เวนสปิลส์ จากมอลโดวา 2-1 ซูริค เข้ารอบ 5-1

ด้าน การแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ หรือคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 2 "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ที่แพ้ในพรีเมียร์ชิพมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน เปิดเฟลตตัน ปาร์ค พบกับ เฮเรฟอร์ด ทีมจากลีก ทู ก่อนจะอาศัยชั้นบอลที่เหนือกว่ายิงออกนำ 1-0 นาทีที่ 20 จาก เฟเดริก ปีกียอง นาทีที่ 20 ทำให้เล่นสบายมาได้อีก 3 ประตูรวดจาก จอห์น อูทาก้า นาทีที่ 23, นิโก้ ครันชาร์ นาทีที่ 43 และ ริชาร์ด ฮิวจ์ส นาทีที่ 56 ซึ่งทีมเยือนตีไข่แตกได้จากจุดโทษของ ตริสตัน พลัมเมอร์ นาทีที่ 62 ทำให้ ปอร์ทสมัธ ชนะ 4-1 ท่ามกลางผู้ชมเพียงแค่ 6 พันคนเศษเท่านั้น

ที่สนามอัพตัน ปาร์ค "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ทำศึกดาร์บี้ แมทช์ กรุงลอนดอนกับ "สิงโตน้ำเงิน" มิลล์วอลล์ ทีมจากลีก วัน โดยเกมคู่นี้มีความวุ่นวายตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เนื่องจากมีแฟนบอลทั้งสองฝ่ายปะทะกันหลายร้อยคน และมีรายหนึ่งที่รายงานไม่ได้ระบุว่าเป็นแฟนบอลของทีมใดถูกแทงด้วยมีดจนต้อง ถูกนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะที่เกมเริ่มไปแล้วก็ยังมีการตะโกนท้าทายกันในสนามจนมีเหตุวุ่นวาย เป็นระยะ

ขณะที่เกมในสนามเป็นทีมเยือนทีมออกนำไปได้ก่อน 1-0 จาก นีล แฮร์ริส นาทีที่ 26 ซึ่ง เวสต์แฮม ก็ยังทำอะไรไม่ได้จนกระทั่งก่อนหมดเวลา 3 นาทีเจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมออย่างหวุดหวิดจาก จูเนียร์ สตานิสลาส ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และเป็น เวสต์แฮม ที่เล่นด้วยสมาธิที่ดีกว่าได้อีก 2 ประตูจากจุดโทษของ สตานิสลาส นาทีที่ 98 ซาวอน ไฮนส์ นาทีที่ 100 ซึ่งช่วงที่เวสต์แฮมยิงนำ ได้มีแฟนบอลราว 50-60 คนลงมาดีใจกันในสนามทำให้เกมต้องหยุดไปชั่วครู่ แต่สุดท้ายก็เล่นกันจนจบ 120 นาที และเป็นขุนค้อนที่ชนะไป 3-1

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook