รวบหนุ่มตั้งกลุ่มไลน์อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" เรียกรับเงินค่าติดตามคดี

รวบหนุ่มตั้งกลุ่มไลน์อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" เรียกรับเงินค่าติดตามคดี

รวบหนุ่มตั้งกลุ่มไลน์อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" เรียกรับเงินค่าติดตามคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบผู้ต้องหาตั้งกลุ่มไลน์แอบอ้างเป็นผู้การฯกองปราบ เรียกเงินค่าติดตามคดี ได้เงินไปกว่า 200,000 บาท สารภาพนำเงินใช้เล่นการพนัน

พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รองผู้บังคับการปราบปราม แถลงจับกุม นายจุมพล อายุ 22 ปี ผู้ต้องหา ที่แอบอ้างตัวเป็น พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ในการหลอกลวงผู้เสียหาย เพื่อเรียกค่าดำเนินการในการติดตามคดี ที่ผู้เสียหาย ได้เคยแจ้งความร้องทุกข์ไว้ในพื้นที่ต่างๆ โดยจับกุมได้บริเวณ ซ.หทัยราษฎร์ 21 แขวง/เขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร

จากกรณีเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายมาแจ้งข้อมูลเบาะแสทางเพจกองปราบปราม ว่ามีข้อมูลเป็นภาพการสนทนาระหว่างผู้การกองปราบกับผู้เสียหายทาง แอพลิเคชั่นไลน์ ในข้อความสนทนา มีลักษณะแอบอ้างว่ามีการเรียกค่าดำเนินการในการติดตามคดี ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงมาแจ้งทางเพจกองปราบปรามให้ช่วยทำการตรวจสอบ

หลังได้รับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายจุมพล ที่ได้ตั้งกลุ่มไลน์ชื่อ “กองปราบปรามคนโกงออนไลน์” จากนั้นทำการคัดลอกลิงค์ของกลุ่มไลน์ไปโพสต์ยังสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อชักชวนประชาชนทั่วไปที่ถูกฉ้อโกงเน้นไปที่ผู้ที่ถูกฉ้อโกงเรื่องหน้ากากอนามัยในห้วงที่ผ่านมาว่า ตนเองสามารถติดตามดำเนินการช่วยเหลือในการติดตามเงินคืนหรือจับกุมคนร้ายได้

พร้อมเรียกค่าติดตาม หากมีผู้เสียหายหรือประชาชนท่านใดที่สนใจก็จะมีการทักแชทไลน์พูดคุยกันส่วนตัว เป็นเหตุให้ผู้เสียหายบางส่วนมีการหลงเชื่อและโอนเงินให้กับผู้ต้องหา ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้จำนวน 2 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ปลอมไลน์ข้างต้นเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหายจริง เดินบัญชีที่รับโอนเงินเป็นทั้งของตนเองและบัญชีของมารดา ส่วนเงินที่ได้จะนำไปใช้ในการเล่นพนัน

รองผู้บังคับการปราบปราม ฝากเตือนภัยประชาชนว่า ตำรวจกองปราบปรามไม่มีนโยบายในการเรียกรับเงินในการสืบสวนสอบสวนคดีต่างๆ และประชาชนท่านใดที่พบเห็นในการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวให้สันนิษฐานว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ สามารถแจ้งข้อมูลมายังเพจเฟซบุ๊กของกองปราบปรามได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวบหนุ่มตั้งกลุ่มไลน์อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" เรียกรับเงินค่าติดตามคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook