“บ็อบ” แมวจรเซเลบ ต้นเรื่อง “A Street Cat Named Bob” เสียชีวิตแล้ว

“บ็อบ” แมวจรเซเลบ ต้นเรื่อง “A Street Cat Named Bob” เสียชีวิตแล้ว

“บ็อบ” แมวจรเซเลบ ต้นเรื่อง “A Street Cat Named Bob” เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ Hodder & Stoughton ได้แถลงการณ์ผ่านเพจ “A Street Cat Named Bob” ว่าเจ้า “บ็อบ” แมวจรสีส้ม ผู้โด่งดังจากภาพแมวสวมผ้าพันคอแปะมือกับเจ้าของ ได้เสียชีวิตแล้วในวันที่ 15 มิถุนายน ในวัยอย่างน้อย 14 ปี

“เจมส์ โบเวน” เจ้าของและเพื่อนคู่ใจของบ็อบ ก็กล่าวในแถลงการณ์ว่า “บ็อบช่วยชีวิตผม ง่ายๆ แค่นั้นแหละ มันให้ผมมากกว่ามิตรภาพ เมื่อผมมีมันอยู่เคียงข้าง ผมมองเห็นทิศทางและเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ ซึ่งผมเคยลืมไปนานแล้ว ความสำเร็จของเราสองคนจากหนังสือและภาพยนตร์นั้นเป็นปาฏิหาริย์ มันได้พบกับผู้คนหลายพันคน ได้สัมผัสกับหลายล้านชีวิต ซึ่งไม่เคยมีแมวตัวไหนทำได้ และจะไม่มีวันทำได้ ผมรู้สึกว่าแสงสว่างในชีวิตดับลง ผมจะไม่มีวันลืมมันเลย”

ภาพความน่ารักและเรื่องราวอันน่าประทับใจระหว่างเจ้าบ็อบและโบเวน ถูกเผยแพร่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ตั้งแต่ราวปี 2007 ซึ่งก่อนหน้านั้น โบเวนเป็นคนไร้บ้านและติดยาเสพติดอย่างหนัก ทว่าชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไป เมื่อเขาพบกับแมวจรสีส้มที่กำลังบาดเจ็บ เขาตัดสินใจดูแลเจ้าแมวตัวนี้ และตั้งชื่อว่าบ็อบ โดยนำเงินที่จะไปซื้อยาเสพติดมารักษาบ็อบแทน ต่อมาไม่นาน ทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่หูที่ไม่อาจแยกจากกันในที่สุด

เรื่องราวของคนและแมวคู่นี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก่อนที่จะกลายเป็นหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คขายดี ชื่อ “A Street Cat Named Bob” เมื่อปี 2012 ตามด้วยหนังสือภาคต่ออีก 3 เล่ม ได้แก่ “The World According to Bob”, “A Gift from Bob” และ “The Little Book of Bob” ที่มียอดขายกว่า 8 ล้านเล่ม และได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา

นอกจากนี้ เรื่องราวของทั้งคู่ยังถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ “A Street Cat Named Bob” เมื่อปี 2016 นำแสดงโดย ลุค เทรดอะเวย์ และตัวเจ้าบ็อบเอง

หนังสือ “A Street Cat Named Bob” พาคนและแมวคู่นี้เดินทางด้วยกันรอบโลก เพื่อพบแฟนคลับและเซ็นชื่อในหนังสือ ขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับชื่อเสียงอันโด่งดังของเจ้าแมวส้มตัวนี้ ซึ่งทางสำนักพิมพ์ระบุว่า “บ็อบเป็นแมวมหัศจรรย์ที่ทุกคนจะต้องคิดถึงมันเป็นอย่างมาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook