ป้าแท็กซี่แจงเหตุหัวร้อนควงอีโต้ขู่ฟันกระบะ ขู่ฟ้องคนโพสต์คลิปทำคนด่าทั้งโซเชียล

ป้าแท็กซี่แจงเหตุหัวร้อนควงอีโต้ขู่ฟันกระบะ ขู่ฟ้องคนโพสต์คลิปทำคนด่าทั้งโซเชียล

ป้าแท็กซี่แจงเหตุหัวร้อนควงอีโต้ขู่ฟันกระบะ ขู่ฟ้องคนโพสต์คลิปทำคนด่าทั้งโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าแท็กซี่หัวร้อน ควงอีโต้ขู่ฟันกระบะ เหตุฉุนเบรกกะทันหัน ล่าสุด ขนส่งสั่งพัก 30 วัน ปรับอีก 1,000 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอมีปากเสียงกับป้าคนขับแท็กซี่ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าคนขับแท็กซี่ มีการถือมีดพร้ามาข่มขู่ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของของวานนี้ (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ  ได้เชิญตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาทำการสอบปากคำที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับป้าคนขับรถแท็กซี่คนดังกล่าว ในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากการสอบถาม นายเบญจมาศ คนขับรถกระบะ ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.30 - 16.00 น. ขณะที่ตนขับรถกระบะจะไปรับคนงานย่านบางนากับแฟนสาว โดยขับเข้าซอยวัดคลองปลัดเปรียง ซึ่งเป็นทางแยกและมีรถขับตัดหน้าตนจึงเบรก

ขณะเดียวกันก็สังเกตว่ามีแท็กซี่ขับตามมาและเบรกกะทันหันเช่นกัน ทำให้หญิงคนขับรถแท็กซี่ไม่พอใจได้บีบแตรใส่และเปิดกระจกด่าตน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้หญิง ตนจึงขับรถออกมาตามปกติ

แต่ขณะที่ตนขับรถมาถึงหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว  หญิงคนดังกล่าวได้ขับรถแท็กซี่แซงรถตนขึ้นมาก่อนที่จะจอดรถขวางหน้ารถของตน จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ลงจากรถพร้อมเดินเข้ามาด่าเป็นชุด เพื่อตัดความรำคาญตนจึงขับรถแซงรถแท็กซี่คันดังกล่าวไป

แต่แท็กซี่คนดังกล่าวไม่ละความพยายามได้ขับรถขึ้นตีคู่ ไม่ให้ตนแซง และขณะที่ตนกำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หญิงคนขับแท็กซี่ได้ขับรถเลี้ยวตามเข้ามาอีกและจอดรถขวางหน้ารถตน ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะเปิดประตูลงมาจากรถพร้อมด้วยมีดอีโต้ ถืออยู่ในมือ และเดินเข้าด่าตนอีกเป็นชุด

ซึ่งตนก็พยายามอธิบายให้หญิงคนดังกล่าวฟังว่ามีรถขับตัดหน้ารถตนจึงต้องเบรก  แต่หญิงคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง แถมยังหาว่าตนตั้งใจเบรกเพื่อหวังจะให้ชน ซึ่งในขณะที่หญิงคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวถือมืดอีโต้ลงมาด่าตน ในรถแท็กซี่ที่หญิงคนดังกล่าวขับมายังมีผู้โดยสารซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งอยู่ในรถด้วย

ตนพยายามใจเย็นและ แต่ดูอารมณ์ของอีกฝ่ายนั้นค่อนข้างหงุดหงิดมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุภรรยาตนที่นั่งมาในรถได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ทั้งหมด โดยเรื่องดังกล่าวตนไม่ได้ติดใจหรือแจ้งความแต่อย่างใด

ด้าน นางเกศรา อายุ 52 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถตามหลังกระบะมา พอมาถึงทางแยกรถกระบะที่ขับอยู่หน้ารถตนได้เบรกกะทันหัน ซึ่งตนก็ได้สังเกตว่ามีรถกำลังจะออกมาจากทางแยกจริง แต่รถคันนั้นยังไม่ได้ออก หากชนขึ้นมาตนก็เป็นคนผิดอีก ยอมรับว่าโมโหมาก จึงได้เปิดกระจกด่าไป ซึ่งอีกฝ่ายก็ด่าตนเช่นกัน

ส่วนมีดอีโต้นั้นที่พกมาด้วยไม่ได้มีเจตนาไว้ทำร้ายใคร แต่เนื่องจากก่อนหน้านั้นรถเสียสตาร์ทไม่ติดจึงเอาเข้าอู่ช่างบอกว่าให้หาเหล็กมาเคาะที่ไดสตาร์ท แล้วจะสตาร์ทติด ตนจึงเอามีดอีโต้พกไว้บริเวณข้างประตูรถ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าขณะนั้นมีผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงนั่งอยู่ในรถ และเข้าใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่หนีลงจากรถ และเมื่อคลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไป ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ ยังถูกคนในโชเชียลต่อว่า ตั้งใจว่าจะไปปรึกษาทนายเพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทอีกด้วย

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พักใช้ใบขับขี่ 30 วัน ตามที่มีสื่อนำเสนอข่าว ผู้ขับรถยนต์สาธารณะ (รถแท็กซี่) สีชมพู คันหมายเลขทะเบียน ทห-3248 กทม. มีพฤติกรรมข่มขู่ แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และแสดงอาวุธมีดในที่สาธารณะ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการขนส่งสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นของสหกรณ์แท็กซี่แห่งหนึ่ง โดยผู้ขับรถชื่อ น.ส.เกศรา

กองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วพฤติกรรมดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522

  1. มาตรา 54 (4) ประกอบ มาตรา 54 ว.2 มีคำสั่งยึดใบอนุญาตขับรถไว้เป็นระยะเวลา 30 วัน ฐานมีพฤติกรรมทำลายความสงบสุขในถนนหรือทางหลวง รบกวนคนขับรถด้วยกันหรือผู้โดยสาร
  2. มาตรา 57 ฉ (2) ประกอบมาตรา 66/2 เปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุด เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ
  3. ส่งตัวเข้ารับการอบรมมารยาทและความปลอดภัยในการขับขี่และการให้บริการเป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง บันทึกประวัติความผิด พร้อมทั้งกำชับ ตักเตือนมิให้เกิดเรื่องร้องเรียนในลักษณะดังกล่าวอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook