ทลายปาร์ตี้มั่วยา จับวัยรุ่นนับร้อย-พบฉี่ม่วง 24 คน รถหรูจอดกว่า 30 คัน

ทลายปาร์ตี้มั่วยา จับวัยรุ่นนับร้อย-พบฉี่ม่วง 24 คน รถหรูจอดกว่า 30 คัน

ทลายปาร์ตี้มั่วยา จับวัยรุ่นนับร้อย-พบฉี่ม่วง 24 คน รถหรูจอดกว่า 30 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกทลายปาร์ตี้วันเกิดมั่วยา ย่านเลียบด่วนฯ รวบวัยรุ่นกว่า 111 คน - ตรวจเจอฉี่ม่วง 24 คน พบปืนในรถหรู 1 กระบอก

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมกำลังและกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล(กก.ดส.บช.น.) รวม 50 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง แห่งหนึ่ง ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังสืบทราบว่ามีวัยรุ่นนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้วันเกิด ดื่มสุรา และมั่วสุมเสพยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด

สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านหน้ามีรถยนต์จอดราว 30 คัน มีทั้งรถสปอร์ตและรถเก๋งแต่งซิ่งหลายยี่ห้อ เมื่อชุดจับกุมบุกเข้าไปภายในพบนักเที่ยวทั้งชายและหญิง กำลังดื่มสุรารวมตัวเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ดีเจปิดเพลง และเปิดไฟเพื่อคัดแยกตัวผู้ต้องหา

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามสืบสวนจากโซเชียลมีเดีย พบเบาะแสการนัดรวมตัวทางเฟซบุ๊กเพื่อจัดงานวันเกิดในร้านแห่งนี้ โดยกลุ่มวัยรุ่นได้นัดหมายชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 18 มิ.ย. จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 19 มิ.ย. ตนจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังมาสำรวจสถานที่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย. พบว่าเริ่มมีรถยนต์และกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้าไปในร้านดังกล่าวตามที่นัดหมายกันจริง จึงรีบประสานขอกำลังสนับสนุน จาก ดส. เพื่อร่วมเข้าตรวจสอบกระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหา ของกลาง และวัตถุต้องสงสัยจำนวนมากภายในร้านดังกล่าว

ทั้งนี้ ร้านแห่งนี้ไม่ได้เปิดเป็นสถานบันเทิง ทราบว่าเจ้าของสถานที่เปิดให้บริการลูกค้าที่จะมาจัดอีเว้นท์หรือ นัดรวมตัวสังสรรค์เป็นครั้งคราวเท่านั้น

รองโฆษก ตร. เผย จับวัยรุ่นมั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 111 คน จัดวันเกิดดื่มสุรา เมายา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ร่วมกลุ่มกันมั่วสุมในที่แออัด ภายในสถานบันเทิง พื้นที่ สน.โคกคราม ว่า ได้รับรายงานจาก สน.โคกคราม ว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 63 เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ร่วมกับ กก.สส.บก.น.2 และ กก.ดส. ได้สืบทราบว่าภายในร้าน ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ มีการร่วมกลุ่มกันมั่วสุมในที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบผู้กระทำผิด จำนวน 111 คน (ชาย 64 คน หญิง 47) ในจำนวนนี้มีเยาวชน 4 คน กำลังมั่วสุมดื่มสุราในลักษณะงานเลี้ยงวันเกิด จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจสอบหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ร่วมงานดังกล่าว เบื้องต้น มีผู้ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 ราย (ชาย) , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ จำนวน 1 ราย (ชาย) และ เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย จำนวน 24 คน (ชาย 12 คน หญิง 12 คน)

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ทั้งหมดถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหลัก คือ กระทำความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งในส่วนผู้ที่มียาเสพติด, มีอาวุธปืนและเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กับผู้ที่กระทำความผิดเพิ่มเติม พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วน ตรวจสอบ กวดขัน การกระทำความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และอาชญากรรมที่ฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชน แม้ว่าปัจจุบันจะยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีข้อกำหนดอื่นๆ ที่จะต้องถือปฏิบัติตาม เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสไม่ว่าจะเป็นการรวมกลุ่มมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ หรือการกระทำที่เป็นความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook