"หมู่อาร์ม" เผย กองทัพบกมีคำสั่งปลดออกจากราชการแล้ว

"หมู่อาร์ม" เผย กองทัพบกมีคำสั่งปลดออกจากราชการแล้ว

"หมู่อาร์ม" เผย กองทัพบกมีคำสั่งปลดออกจากราชการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะทำงาน กมธ.กฎหมาย นำ "หมู่อาร์ม" แถลงข่าว เผย ทบ.มีคำสั่งปลดออกจากราชการทหารแล้ว

คณะทำงานของกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำ สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม นายทหารเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพบก แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนประจำรัฐสภา โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพบกมีคำสั่งปลด สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี ออกจากราชการทหารแล้ว เนื่องจากขาดราชการเกิน 15 วัน หลังจากได้ออกมาเปิดโปงการทุจริตเบี้ยเลี้ยงผู้บังคับบัญชาในกรมสรรพาวุธทหารบก ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ และได้ให้ ป.ป.ช. นำเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยาน แต่กลับถูกให้ออกจากราชการระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา โฆษกคณะทำงานของ กมธ.กฎหมาย กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการเชิญตัวแทนของ ป.ป.ช. มาซักถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดมีความล่าช้าในการคุ้มครองพยาน จนส่งผลให้ ส.อ.ณรงค์ชัย เสียสิทธิในการปฏิบัติราชการทหารที่สามารถโยกย้ายไปหน่วยอื่นได้

และในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ส.อ.ณรงค์ชัย จะต้องไปรายงานตัวที่ศูนย์ซ่อมสรรพาวุธ และจะถูกฝากขังที่ศาลทหาร เนื่องจากมีความผิดทางวินัยจากการขาดราชการ แต่ทั้งนี้ได้เตรียมพร้อมให้ทนายความยื่นขอประกันตัวต่อศาลทหารด้วย ซึ่งต้องจับตาว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ เพราะ ส.อ.ณรงค์ชัย ไม่เคยหลบหนีมาก่อน

ด้าน พล.ท.พงศกร รอดชมภู หนึ่งในคณะทำงาน กล่าวว่า กรณีของหมู่อาร์ม เมื่อพบปัญหาการทุจริตก็ร้องเรียนไปตามลำดับชั้น ถือว่าทำถูกต้องตามระเบียบราชการ ซึ่งผลการสอบพบว่ามีมูล จึงมั่นใจว่าเรื่องของการทุจริตเกิดขึ้นจริง

ส่วนเรื่องการขาดราชการนั้น จะต้องเป็นกรณีหนีราชการโดยมีเหตุอันไม่ควร แต่กรณีนี้มีคลิปข่มขู่ทำให้รู้สึกว่าอยู่ในกองทัพแล้วไม่ปลอดภัยจึงมีเหตุอันควรต้องหยุดราชการไว้ก่อน โดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับถูกปลดออกจากราชการ ทั้งที่เรื่องร้องเรียนมีมูลการทุจริตจริง ดังนั้นกองทัพบกสามารถที่จะทบทวนการปลดออกจากราชการใหม่ได้ และต้องมีการคุ้มครองพยานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook