อุตตม ไม่ถอดใจ! แม้มีข่าวถูกปรับพ้น ครม. แต่ปัดตอบจะลาออกจากพรรคถ้าไม่ได้ไปต่อ

อุตตม ไม่ถอดใจ! แม้มีข่าวถูกปรับพ้น ครม. แต่ปัดตอบจะลาออกจากพรรคถ้าไม่ได้ไปต่อ

อุตตม ไม่ถอดใจ! แม้มีข่าวถูกปรับพ้น ครม. แต่ปัดตอบจะลาออกจากพรรคถ้าไม่ได้ไปต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่หวั่นไหว! “อุตตม” ย้ำไม่ถอดใจ เผย นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับออก ปัดตอบหากไม่ได้ไปต่อจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยืนยัน 27 มิ.ย. 63 ไปแน่ เพราะต้องนั่งเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญของพรรค

วันนี้ (19 มิ.ย. 63) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระการทรวงคลัง รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ว่า บรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องการพูดคุยวาระปกติ ที่ต้องนำผลการประชุมไปหารือต่อที่ประชุมใหญ่ โดยที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียดการประชุม เพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย. 63 เวลา 13.00 น. ณ อิมแพค เมืองทองธานี

เมื่อถามว่า หากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ที่จะเสนอรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เมื่อถามย้ำว่า หากไม่มีชื่อจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ อย่าเพิ่งพูดเลยว่าอะไรเป็นอะไร หรือพูดชื่อใคร ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และย้ำว่าวันที่ 27 มิ.ย. 63 ตนต้องเดินทางไปด้วยเพราะเป็นประธานในการประชุม

เมื่อถามว่า มีข่าวจะถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กังวลหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่าไม่กังวล เพราะตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งนายกรัฐมนตรีเน้นรัฐมนตรีว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด-19 เเล้วเราต้องเดินตามนั้น อีกทั้งการปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่ มีอะไรก็ต้องทำไป เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ

ขณะที่เมื่อถามว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า “ยังไม่ได้คิดเลยครับ”

เมื่อถามย้ำว่าถอดใจหรือยัง นายอุตตม หันมาตอบทันทีว่า "ไม่ครับ ใจยังอยู่ที่เดิม"

สุดท้าย เมื่อถามว่าวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ยังไม่ทราบเรื่อง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook