กกต.พอใจ จัดเลือกตั้งซ่อมลำปาง ผู้ใช้สิทธิเกิน 70%

กกต.พอใจ จัดเลือกตั้งซ่อมลำปาง ผู้ใช้สิทธิเกิน 70%

กกต.พอใจ จัดเลือกตั้งซ่อมลำปาง ผู้ใช้สิทธิเกิน 70%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.กกต. พอใจการจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต4 ลำปาง เผยจำนวนผู้มาใช้สิทธิเกิน70%

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง ว่า ส่วนตัวรู้สึกพอใจมากกับการจัดการเลือกตั้งในวันนี้ เริ่มต้นที่การจัดสถานที่ที่ให้มั่นใจว่าจะช่วยป้องกัน ไม่ให้ติดเชื้อและแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการลงพื้นที่แต่ละหน่วย ส่วนใหญ่จัดแผนผัง สถานที่ตามที่กกต.ได้อบรมไปทุกประการ และประชาชนที่มาใช้สิทธิก็ทราบดีถึงการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งดีใจที่เป็นไปตามสิ่งที่เตรียมไว้

ทั้งนี้ ตลอดทั้งไว้พบคนที่มีอุณหภูมิเกิน จนต้องไปใช้คูหาที่เตรียมไว้ จำนวน2 คน ที่อำเภอเสริมงาม ก็นำตัวเข้าสู่กระบวนการปกติที่ได้เตรียมไว้ ประสานกับกระทรวงสาธารณะสุขจังหวัด โดยคนแรก ที่มีอุณหภูมิสูงเป็นเพราะพึ่งทำการผ่าตัดมา ส่วนอีกคน เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา ซึ่งทั้ง 2 คน ก็เดินทางกลับบ้านตามปกติ ยืนยันว่าอาการป่วยของทั้ง 2 คนเป็นอาการป่วยตามปกติ

ส่วนจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ได้ลงพื้นที่ไปพบว่าช่วงเช้ามีผู้มาใช้สิทธิอย่างหนาแน่น ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีผู้มาใช้สิทธิแต่ละหน่วยเกิน 70% ฉะนั้นตัวเลขขณะนี้ ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะในสภาวะแบบนี้ประชาชนก็ยังออกมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก

ส่วนการนับคะแนนคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 2 ทุ่มในแต่ละหน่วย ซึ่งเมื่อแต่ละหน่วยส่งผลมา ก็ต้องมีการรวบรวมคะแนนและประกาศ คาดว่าไม่เกิน 5ทุ่มจะแล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook