Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มิ.ย. 63 บรรยิน วางแผนแหกคุก! สั่งลูกน้องอุ้มเมีย ผบ.เรือนจำ

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มิ.ย. 63 บรรยิน วางแผนแหกคุก! สั่งลูกน้องอุ้มเมีย ผบ.เรือนจำ

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มิ.ย. 63 บรรยิน วางแผนแหกคุก! สั่งลูกน้องอุ้มเมีย ผบ.เรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 ติดตามสถานการณ์ข่าวน่าสนใจที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา ด้วยการอ่านหรือจะใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่า ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 5 คน ส่งผลให้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,146 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม คงที่ 58 ราย รวมหายป่วยแล้ว 3,008 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่รักษาอาการอยู่ 80 คน

สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยทั้ง 5 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากซาอุดีอาระเบีย เป็นนักศึกษาชายไทย อายุ 23 - 26 ปี เดินทางมาถึงไทยวันที่ 12 มิถุนายน และเข้าพักใน State Quarantine หรือสถานเฝ้าระวังควบคุมโรคที่รัฐจัดให้ ที่กรุงเทพมหานคร ทุกรายไม่มีอาการ และตรวจหาเชื้อในวันที่ 16 มิถุนายน ผลตรวจพบเชื้อ

ขณะที่สถานการณ์ทั่วโลกนั้น มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้วกว่า 8.7 ล้าน เสียชีวิต 4.61 แสนราย บราซิลยังคงวิกฤต พบผู้ป่วยเพิ่มวันเดียวกว่า 55,000 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมทะลุล้านรายเข้าไปแล้ว ทำให้บราซิลเป็นประเทศที่ 2 ในโลกที่มีผู้ติดเชื้อสะสมสูงเกิน 1 ล้านราย ตามหลังสหรัฐฯ ซึ่งพุ่งผ่าน 1 ล้านราย ไปตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ บราซิลยังมีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 1,221 ราย รวมทั่วประเทศเป็น 49,090 ราย โดยสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในอันดับที่ 1 ด้วยจำนวนรวมผู้ติดเชื้อ 2,296,058 ราย และผู้เสียชีวิตรวม 121,402 ราย

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โดในวงการยุติธรรม เมื่อมีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยคดีฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ได้วางแผนที่จะหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

โดยมีการเปิดเผยว่า พ.ต.ท.บรรยิน อาศัยความสนิทสนมกับนักโทษคนหนึ่ง จึงวางแผนให้ทนายความของตนติดต่อกับทนายความของนักโทษคนดังกล่าวเพื่อให้มาประกันตัว หลังจากออกมาได้ นักโทษรายที่ว่านี้ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.บรรยิน ให้ไปทำภารกิจ 2 อย่าง โดยให้ไปประสานขอความช่วยเหลือจากอดีตนักการเมืองรายหนึ่ง ให้ช่วยชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ขณะออกจากศาลอาญาพระโขนง หรือ ลักพาตัวภรรยาของผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นตัวประกัน ต่อรองให้ปล่อยตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากเรือนจำ

แต่แผนการที่วางเอาไว้ไม่สำเร็จ ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนตามจับกุมจนเค้นสอบได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกด้วยว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีอาการเครียด และเมื่อช่วง 2-3 วันก่อน พยายามจะฆ่าตัวตายในเรือนจำ แต่มีผู้มาพบเจอเข้าเสียก่อน

ปิดท้ายด้วยเรื่องดราม่าของ สิตางศุ์ บัวทอง คนดังในโลกอินเทอร์เน็ต เจ้าของวลี "ส้มหยุด" ที่มีนักร้องและนักดนตรีรายหนึ่ง โพสต์ลงในเฟซบุ๊กหา แม่สิตางศุ์ ว่าหักหลังสัญญางานที่ทำกับตนและยังกล่าวให้ร้ายหาว่าตนเป็นผู้ผิดสัญญา

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังโพสต์เพิ่มเติมหลังจากนั้นในวันเดียวกัน อ้างว่าแม่สิตางศุ์กล่าวหาว่าตนโกงส่วนแบ่ง (เปอร์เซ็นต์) ค่าตัว ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งยังเตือนแม่สิตางศุ์ว่าอย่าพูดเลื่อนลอยและไม่ควรให้ร้ายคนอื่น

คงต้องตามกันต่อว่าที่สุดแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร แม่สิตางศุ์จะออกมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาว่าอย่างไร

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook