หนุ่มหัวร้อน ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ชักปืนยิงลูกหนี้บาดเจ็บ

หนุ่มหัวร้อน ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ชักปืนยิงลูกหนี้บาดเจ็บ

หนุ่มหัวร้อน ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ชักปืนยิงลูกหนี้บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหัวร้อนทวงหนี้ไม่ได้แถมลูกหนี้พูดไม่เข้าหู บันดาลโทสะชักปืนยิงลูกหนี้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 21.10 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.บุญเยี่ยม คำทางหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แผนกห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสุคิริน ว่ามีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารับการรักษาตัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน, พ.ต.ท.ศุภสัณห์ สุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายมะอาฟิต อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ม.2 บ้านบาลูกายาอิง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด ที่บริเวณสะโพกขวา จำนวน 1 นัด ซึ่งแพทย์และพยาบาลกำลังปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบถามนายมะอาฟิต ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในเพิงพักชั่วคราวซึ่งใช้ผ้าใบกันฝนกางภายในสวน ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตร ได้มีนายดีเซล อายุ 30 ปี ชาว ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เดินเข้ามาทวงหนี้ตนที่ได้ติดหนี้ไว้จำนวนหนึ่ง แต่ตนบอกว่าไม่มีจ่าย เมื่อตกลงกันไม่ได้ นายดีเซลจึงชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่ตนเอง จำนวน 1 นัด กระสุนปืนถูกเข้าที่สะโพก 1 นัด โดยตนเองพยายามวิ่งหลบหนีออกจากเพิงพักชั่วคราว พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว นายดีเซลเห็นดังนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไปท่ามกลางความมืด ก่อนที่ชาวบ้านได้วิ่งกรูออกมาช่วยเหลือตนเองนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิริน

ต่อมา พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เพิงพักชั่วคราวจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่างก่อนเข้าตรวจสอบ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย ซึ่งคาดว่าอาวุธปืนที่นายดีเซล ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนพกแบบลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งไม่คายปลอก ก่อนจะเดินทางไปยังบ้านของนายดีเซล ซึ่งผู้บาดเจ็บให้ปากคำว่าเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวและได้พูดคุยกับคนในครอบครัวของนายดีเซล ว่าหากนายดีเซลกลับมาบ้านให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่านายดีเซล เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยล่าสุดว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายดีเซล ผู้ที่ถูกนายมะอาฟิต ระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.ท.ศุภสัณห์ รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และที่ทำลงไปเนื่องจากโกรธแค้นที่นายมะอาฟิตได้ติดหนี้ตนจำนวนหนึ่งมานานแล้ว และได้ทวงถามหลายครั้ง แต่นายมะอาฟิตไม่ยอมจ่ายหนี้คืนให้ตน แถมพูดจาไม่เข้าหูจึงเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook