สลด พระผูกเปลญวนนอน เจอเสาเหล็ก 500 กิโลกรัม ล้มทับมรณภาพ

สลด พระผูกเปลญวนนอน เจอเสาเหล็ก 500 กิโลกรัม ล้มทับมรณภาพ

สลด พระผูกเปลญวนนอน เจอเสาเหล็ก 500 กิโลกรัม ล้มทับมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติโยมเศร้า พระวัย 60 ปี มรณภาพสลด ผูกเปลญวนนอนกับเสาเหล็ก 500 กิโลกรัม ก่อนเจอเสาล้มทับหัวและหน้าอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 มิ.ย.) บรรยากาศที่บริเวณวัดพระธาตุจอมปิงลุ่ม ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า หลังจาก นายกฤษฎา อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านรับแจ้งเหตุมีเหตุ พระประสิทธิ์ อายุ 60 ปี พระลูกวัดถูกเสาเหล็กเป็นเสาบีมที่มีน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ล้มทับหัวพระจนมรณภาพ ขณะนำส่งโรงพยาบาล

ก่อนหน้านั้นผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับพระในวัดได้เข้าไปช่วยเหลือพระประสิทธิ์ หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจโรยริน เลือดไหลนองเต็มพื้น โดยนอนบาดเจ็บอยู่บริเวณเปลญวนใกล้กับต้นมะขามใหญ่ บริเวณกลางวัด โดยเสาเหล็กดังกล่าวล้มทับศีรษะและหน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากชาวบ้านและภายในวัดช่วยกันพยายามปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาลเกาะคาทันที  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เข้ามารับช่วงต่อเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม นายกฤษดา ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ขณะตนเองอยู่ภายในวัดนั้น ได้ยินพระและชาวบ้านตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนเกิดเหตุพระประสิทธิ์นั้นได้นำเปลญวนไปผูกกับเสาของศาลาไม้ และอีกด้านนึงนำเปลญวนมาผูกกับเสาเหล็ก เป็นเหล็กบีมที่ตั้งไว้ใต้ต้นมะขามมานานแล้ว หรือเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน

โดยเสาเหล็กนี้เป็นเสาสำหรับวางพลุดอกไม้ไฟ ที่เคยมีการประกวดในวัด ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว โดยพระรูปนี้ไม่ทราบและได้นำเปลญวนเข้าไปผูกกับเสาเหล็ก ปรากฏว่าระหว่างพระขึ้นไปนอนเล่น บริเวณเปลญวน เสาเหล็กก็ได้ล้มลงมาทับศีรษะและหน้าอกจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

คาดว่าเสาเหล็กมีน้ำหนักประมาณ 400-500 กิโลกรัม ลักษณะยาวประมาณ 1.5  เมตร โดยบริเวณโคนเสาเหล็กนั้น พบเหล็กน็อตยึดยาวประมาณ 1 นิ้ว ยึดกับฐานปูนไว้ แต่จากระยะเวลายาวนาน พร้อมกับการเสื่อมสภาพ ประกอบกับเหล็กที่ยึดนั้นเป็นเหล็กสั้น จึงทำให้เสาเหล็กนั้นล้มลงมาทับพระจนมรณภาพดังกล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า พระรูปนี้ได้บวชมาระยะเวลา 6 เดือนแล้ว ปกติพระเคยไปนอนบริเวณจุดอื่น แต่วันนี้ไม่ทราบคิดยังไงนำเปลญวนไปผูกมัดติดกับบริเวณเสาเหล็กบีมดังกล่าว จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ขณะที่ จุดเกิดเหตุพบรอยเลือดอยู่ที่บริเวณพื้นปูนและบริเวณเปลญวน ซึ่งขณะนี้ทางชาวบ้านและพระลูกวัดช่วยกันทำความความสะอาดและล้างเลือดออกแล้ว และขณะนี้ศพของพระผู้มรณภาพอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะคา และทางแพทย์กำลังชันสูตรศพอยู่

ขณะที่ทางวัดและชาวบ้านก็ได้เตรียมพิธีจัดงานศพให้พระลูกวัดดังกล่าวแล้ว ซึ่งประชาชนชาวบ้านจำนวนมากก็ต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook