"หมู่อาร์ม" ชวนประชาชนให้กำลังใจ เข้ารับทราบข้อหาก่อนถูกส่งฟ้องศาลทหารพรุ่งนี้

"หมู่อาร์ม" ชวนประชาชนให้กำลังใจ เข้ารับทราบข้อหาก่อนถูกส่งฟ้องศาลทหารพรุ่งนี้

"หมู่อาร์ม" ชวนประชาชนให้กำลังใจ เข้ารับทราบข้อหาก่อนถูกส่งฟ้องศาลทหารพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ "หมู่อาร์ม" เสมียนงบประมาณของหน่วยงานในกรมสรรพาวุธทหารบก โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมอยากดูหัวใจของคนที่รักความถูกต้อง ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกันในสิทธิมนุษยชน และหัวใจของคนที่ไม่ยอมถูกกดขี่ข่มเหง กราบเรียนเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน ร่วมให้กำลังใจผมได้"

โดย ส.อ.ณรงค์ชัย ระบุว่า ในวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. 2563 เวลา 10.00 น. ตนเองจะเดินทางไปที่กองบัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ปทุมธานี เพื่อรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา และส่งฟ้องไปยังศาลทหารตรงด้านในของกระทรวงกลาโหม ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.กรุงเทพมหานคร และตนจะยื่นคำขอประกันตัว ตามข้อกฎหมาย ตามกระบวนการ 

"ลูกผู้ชายคำไหนคำนั้น ผมเลือกที่จะเดินตามกระบวนการเพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้ซ้ำรอยจ่า จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ที่โคราชเพื่อสร้างมาตรฐาน ท่านก็ควรทำตามกระบวนการด้วยความยุติธรรมเช่นกัน"

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ส.อ.ณรงค์ชัยจะเข้ารายงานตัวที่กองบัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีหนีทหาร จากการร้องเรียนการทุจริตภายในหน่วยงาน และจะถูกนำตัวส่งฟ้องไปยังศาลทหารกรุงเทพฯ ซึ่งหากไม่ได้รับการประกันตัว หมู่อาร์มจะถูกฝากขังที่เรือนจำทหาร

"หมู่อาร์มเป็นเสมียนทหารชั้นประทวน อายุ 33 ปี ที่พบเห็นการทุจริตภายในหน่วยทหารที่ตนสังกัด และพยายามร้องเรียนหน่วยงานภายในตามขั้นตอน แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้บังคับบัญชา ซ้ำยังถูกสอบวินัยและลงโทษสั่งขังจากการมีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชา หมู่อาร์มจึงตัดสินใจออกจากค่าย หอบหลักฐานมาฟ้องคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 แต่กระบวนการคุ้มครองพยานของ ป.ป.ช. ใช้เวลาถึง 3 เดือน จนล่าช้ากว่าคำสั่งปลดของกรมสรรพาวุธทหารบก ส่งผลให้หมู่อาร์มถูกปลดออกจากราชการ และไม่สามารถเข้ากระบวนการโอนย้ายหน่วยงานตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 133 ได้"

นายรังสิมันต์ ยังระบุว่า ทหารคนหนึ่งหาญกล้าออกมาเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพ ซึ่งคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นเพื่อสืบสวนกรณีนี้เองก็ยังมีข้อสรุปว่ามีการทุจริตจริง มีทหารยศนายพล นายพันเกี่ยวข้องหลายราย แต่ทหารยศนายสิบที่ออกมาเปิดเผยรื่องนี้กลับถูกปลดออกจากราชการ ไม่ได้รับการโอนย้ายหน่วยงาน แม้ว่าจะมีกฎหมายของคณะกรรมการ ป.ป.ช. รองรับอยู่ และกำลังจะติดคุก เขายอมแลกทั้งหน้าที่การงานและอนาคต เพื่อการรักษาเกียรติภูมิของกองทัพ นี่หรือคือการตอบแทนความซื่อสัตย์สุจริตของเขา

"เราจะเฉยชากับเรื่องนี้ได้จริงๆ หรือครับ ร่วมกันให้กำลังใจหมู่อาร์มกันครับ ส่งเสียงเรียกร้องขอให้เขาได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี พิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ" นายรังสิมันต์ ระบุ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook