Sanook คลุกข่าวเช้า 23 มิ.ย. 63 เผยร่างมาตรการเปิดผับบาร์ – ลือ “เต้ มงคลกิตต์” ว่าที่ รมต.

Sanook คลุกข่าวเช้า 23 มิ.ย. 63 เผยร่างมาตรการเปิดผับบาร์ – ลือ “เต้ มงคลกิตต์” ว่าที่ รมต.

Sanook คลุกข่าวเช้า 23 มิ.ย. 63 เผยร่างมาตรการเปิดผับบาร์ – ลือ “เต้ มงคลกิตต์” ว่าที่ รมต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563 พร้อมข่าวร้อนๆ ที่น่าติดตาม เสิร์ฟโดยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะอ่านข่าวให้คุณฟัง เพียงแค่กดปุ่มลำโพงสีเขียวด้านบน ก็สามารถฟังข่าวของเราสบายๆ ได้เลย

เริ่มกันที่ข่าวแรก กับร่างมาตรการ 22 ข้อ สำหรับการเปิดสถานบริการผับ บาร์ ที่คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนปรนการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะเสนอต่อศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ร่างมาตรการดังกล่าว ประกอบด้วยมาตรการหลักๆ เช่น การควบคุมจำนวนผู้เข้าใจบริการไม่ให้แออัด มีการเว้นระยะห่างทางสังคม มีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิพนักงานและผู้ใช้บริการทุกคน พร้อมบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณทางเข้า งดการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่มเกิน 5 คนขึ้นไป จัดการระบายอากาศที่ดี นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ห้ามร้องเพลงและเต้นรำ สั่งเครื่องดื่มเป็นแก้วแทนเหยือกหรือขวด พนักงานและผู้แสดงบนเวทีต้องสวม face shield ตลอดเวลา และทำความสะอาดสุขาทุก 30-60 นาที เป็นต้น

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังเรียกร้องให้สังคมเห็นใจพนักงาน ลูกจ้าง นักดนตรี ที่เดือดร้อนจากการขาดรายได้ และบางส่วนยังไม่ได้รับเงินเยียวยาด้วย

มาอัปเดตข่าวที่สอง กับประเด็นพรรคเล็ก 7 พรรค ขอโอกาสเข้าร่วมโควตาคณะรัฐมนตรี พร้อมเสนอชื่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าร่วมเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากนายมงคลกิตติ์ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ มีผลงานในสภา ทั้งการเสนอญัตติ และการเสนอแนวความคิดในการแก้ไขปัญหาของประชาชน

ด้านนายมงคลกิตติ์ก็ให้สัมภาษณ์ว่า หากตนได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ก็พร้อมที่จะรับ ซึ่งแล้วแต่การพิจารณาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะให้ตำแหน่งหรือไม่ และประจำกระทรวงใด พร้อมเผยว่า ส่วนตัวถนัดงานด้านเศรษฐกิจ เพราะอยากแก้ไขปัญหาด้านนี้ โดยอยากผลักดันให้บ่อนคาสิโนถูกกฎหมายเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศ

ประเด็นสุดท้ายยังอยู่ที่การเมืองเช่นกัน กับการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ......วงเงิน 88,452,597,900 บาท ซึ่งเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสมาชิกวุฒิสภาส่วนใหญ่แสดงความกังวลเรื่องการนำงบประมาณไปใช้ในโครงการต่างๆ ที่อาจไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน และมีความไม่โปร่งใส ในขณะที่นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.อภิปรายเพิ่มเติมว่า โครงการที่จะนำงบประมาณไปใช้ต้องตรงจุด มีประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วม และห้ามทุจริต

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดที่ประชุมจึงลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย พ.ศ......ด้วยคะแนน 217 ต่อ 0 งดออกเสียง 3 และจากนั้นจะจัดส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ก็น่าจะครบถ้วนแล้วสำหรับประเด็นที่น่าสนใจในวันนี้ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook