หนุ่มออกไปล่าสัตว์ป่านำมาเป็นอาหาร กลายเป็นศพถูกล่า

หนุ่มออกไปล่าสัตว์ป่านำมาเป็นอาหาร กลายเป็นศพถูกล่า

หนุ่มออกไปล่าสัตว์ป่านำมาเป็นอาหาร กลายเป็นศพถูกล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.ชวินวิชญ์ วิชญาฐิติพัทธ์ พนักงานสืบสวนสอบสวน แจ้งว่าได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

ว่ามีเหตุบุคคลเสียชีวิตจากการถูกกระสุนปืนโดยไม่ทราบสาเหตุ และญาติได้นำศพจากที่เกิดเหตุมาไว้ที่บ้าน จึงได้แจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ระมาดทราบ และเดินทางออกไปตรวจสอบที่บ้านหลังเกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านห้วยแห้ง ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบศพผู้ตายนอนอยู่บนพื้นบ้าน สวมเสื้อ 2 ชั้น สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายประกอบ อายุ 33 ปี  อยู่บ้านหมู่ 9 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

จากการสอบถามเบื้องต้น ได้ความว่าจากครอบครัวผู้ตาย ว่าเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในเวลาช่วงเช้า ผู้ตายพร้อมด้วย  นายชอยะ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบิดาและนางฉาทู อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นมารดากับนายประกิต อายุ 28 ปี น้องชายได้เดินทางออกจากบ้านพักไปดูไร่ข้าว ในป่าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 4 กิโลเมตร

ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 18.00 น. ผู้ตายแต่เพียงผู้เดียวได้สะพายอาวุธปืนแก๊ปยาวออกจากห้างไร่ข้าว เข้าไปในป่าโดยบอกกับญาติว่าจะไปล่าสัตว์ โดยมีอาวุธปืนแก๊ปยาวติดตัวไปด้วย จำนวน 1 กระบอก 

ต่อมาในเวลาประมาณ 20.00 น. ญาติซึ่งนอนพักอาศัยอยู่ที่ห้างไร่ข้าว ได้ยินเสียงปืนดังมาจากในป่าจำนวน 1 นัด แต่ก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด

กระทั่งต่อมา ผู้ตายก็ยังไม่กลับมาที่ไร่ข้าว ญาติจึงพากันเดินทางกลับบ้าน โดยคิดว่าผู้ตายน่าจะกลับไปที่บ้านก่อนแล้ว แต่เมื่อญาติเดินทางกลับมาถึงบ้านก็พบว่าผู้ตายยังไม่กลับมา

จนต่อมาในวันที่ 22 มิ.ย. ประมาณเที่ยงวัน ผู้ตายก็ยังไม่กลับมาบ้าน ญาติจึงได้พากันเดินทางออกไปติดตามหา จนกระทั่งพบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในป่า ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร

และพบปลอกกระสุนปืนลูกชอง ตกอยู่ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร จำนวน 1 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำศพกลับมาที่บ้าน และแจ้งเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับนายแพทย์สุธา ภัทรกิจรุ่งเรือง นายแพทย์เวร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ระมาด
ชันสูตรพลิกศพผู้ตาย พบมีบาดแผลกระสุนปืนเข้าที่ด้านหลังบริเวณใต้สะบักไหล่ขวา จำนวน 1 รู

กระสุนไปตุงอยู่ใต้ผิวหนังบริเวณใต้ราวนมซ้ายด้านหน้า แพทย์ได้ทำการผ่าหัวกระสุนออก เป็นเม็ดตะกั่วทรงกลม จำนวน 1เม็ด สาเหตุการตายแพทย์แจ้งว่าเกิดจากบาดแผลถูกกระสุนปืน ได้ชันสูตรพลิกศพ ถ่ายภาพประกอบคดีไว้แล้ว

ล่าวุดวันนี้(23 มิ.ย. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านเกิดเหตุ เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

จนทราบว่าผู้กระทำผิดรายนี้คือนายจ่อแอ๊ะโด้ (ไม่มีนามสกุล) เชื้อชาติกระเหรี่ยง อายุ 34 ปี พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาสอบถามปากคำ

นายจ่อแอ๊ะโด้ฯ ให้การยอมรับว่า ตนเองได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวขนาดเบอร์ 12 ออกไปล่าสัตว์ เห็นผู้ตายนั่งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางผ่านของสัตว์ป่า เข้าใจว่าผู้ตายเป็นหมูป่าจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด

เมื่อยิงแล้วจึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ จึงทราบว่าเป็นคนถูกยิง จึงได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่กระท่อมกลางป่าสองวันต่อมาได้กลับเข้าหมู่บ้าน จึงถูกนำตัวมาสอบถาม และได้นำตรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอกและปลอกกระสุนปืนของกลาง 1 ปลอก

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงร่วมกันจับกุมตัว นำส่ง พนักงานดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook