Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มิ.ย. 63 ผู้กองบอยได้ประกันตัว - เคาะ 6-7 ก.ค.เป็นวันหยุดชดเชย

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มิ.ย. 63 ผู้กองบอยได้ประกันตัว - เคาะ 6-7 ก.ค.เป็นวันหยุดชดเชย

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มิ.ย. 63  ผู้กองบอยได้ประกันตัว - เคาะ 6-7 ก.ค.เป็นวันหยุดชดเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

"ผู้กองบอย" ได้ประกัน ตีราคา 5 แสนไม่มีเงื่อนไข เจ้าตัวตอบนักข่าวสั้นๆ "ไม่ได้ตั้งใจ"

จากกรณี นางสาวพิมชฎาพร หรือ นุ่มนิ่ม อายุ 30 ปี เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งย่านลาดพร้าว โดยมีร่องรอยถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย 1 นัด ซึ่งผู้ตายเป็นภรรยาของ ร.ต.อ. ทรงกลด รองสารวัตร สืบสวน สน. วังทองหลาง และเคยเป็นรองสารวัตรสืบสวน สน.ลาดพร้าว ซึ่งทางญาติติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายถนัดมือขวา ต่อมาช่วงสายของวันที่ 22 มิถุนายน ร้อยตำรวจเอกทรงกลดยอมรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า การเสียชีวิตของภรรยาเป็นอุบัติเหตุจากความผิดของตนเอง ล่าสุด ศาลอาญารัชดามีคำสั่งให้ประกันตัว ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือ ผู้กองบอย ผู้ต้องหาฆ่าภรรยาสาว หลังพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว คุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (23 มิ.ย.) ต่อมาเวลา 14.50 น. วันเดียวกัน นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว ร.ต.อ.ทรงกรด ผู้ต้องหาเนื่องจาก ผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่มีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวน ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราวนี้ จึงอนุญาตให้ประกันตัว โดยตีหลักทรัพย์ 5 แสนบาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไข ภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ร.ต.อ.ทรงกรด เดินทางออกจากห้องควบคุมโดยสวมหมวกเเก๊ปสีน้ำตาลพร้อมหน้ากากอนามัย โดยตอบกับผู้สื่อข่าว เพียงเเต่สั้นๆ ว่า "เสียใจ เสียใจมาก ไม่ได้ตั้งใจ" และขึ้นรถยนต์สีขาว หน้ารถเขียนว่า "ข่าว" เดินทางออกไปจากศาลทันที

หยุดยาว 4 วัน! มติ ครม.ให้ 6-7 ก.ค.เป็นวันหยุดชดเชยทางศาสนา ไม่เกี่ยวหยุดสงกรานต์

กำลังเป็นถูกพูดอยู่ในขณะนี้หลังมติ ครม.ให้ 6-7 ก.ค.เป็นวันหยุดชดเชย โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าวานนี้ (23 มิ.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชยซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับ วันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ให้หยุดชดเชย 2 วัน เป็นวันจันทร์ที่ 6 และอังคารที่ 7 กรกฎาคม โดยจะเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวันพุธที่ 8 กรกฎาคม พร้อมยืนยันว่าวันหยุดชดเชยดังกล่าวไม่ได้ใช้เป็นโควต้าวันหยุดสงกรานต์แต่อย่างใด ซึ่งวันหยุดช่วงสงกรานต์ทางคณะรัฐมนตรีจะประเมินให้ใช้ในเดือนถัดๆ ไป และต้องประเมินร่วมกับสถานการณ์โควิด-19 ประกอบด้วย

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ยิ้มออก! รัฐบาลโปรย 699 ล้าน แทนคำขอบคุณช่วยคุมโควิด-19

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านต่างยิ้มแก้มปริกันไปตามๆ กันหลังมีข่าวดีที่ ครม.ไฟเขียวเพิ่มเงินพิเศษกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน 7 เดือน 2.9 แสนราย วงเงิน 699 ล้านบาท คาดเริ่มจ่ายได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบวงเงิน 699 ล้านบาท จ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เป็นกรณีพิเศษ ในลักษณะเงินเพิ่มพิเศษรายเดือนรวมระยะเวลา 7 เดือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติมร่วมป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลรายนี้ระบุอีกว่า การให้เงินเพิ่มพิเศษนี้จะทำเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมเท่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook