หมายเรียก 3 พยานสอบคดี "บรรยิน" จ่อแหกคุก

หมายเรียก 3 พยานสอบคดี "บรรยิน" จ่อแหกคุก

หมายเรียก 3 พยานสอบคดี "บรรยิน" จ่อแหกคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบฯ ออกหมายเรียกพยาน 3 ราย สอบปากคำ คดี "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า ในวันนี้ได้เรียกประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามผลการทำงานหลังแจกจ่ายงานไปแล้ววานนี้ เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลสำคัญทางคดีมา สอบปากคำทั้งหมด 3 ราย แต่ยังไม่ระบุว่าจะมาเข้าพบเมื่อใด รวมถึงยังไม่ได้กำหนดว่าจะแจ้งข้อหาแก่ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อใด เพราะยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

ส่วนกรณีการแถลงต่อศาลของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ระบุว่าถูกขังอยู่ไม่มีทางจะหลบหนีจากคุกได้นั้น กองปราบมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินกับการติดต่อสื่อสารถึงแผนการดังกล่าวชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะเจ้าตัวจะอ้างอย่างไรก็ได้ ลำพังคำให้การของคนๆ เดียวไม่สามารถเชื่อถือได้ เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีแผนการแหกคุกอีกหรือไม่

มีรายงานว่า วานนี้ (22 มิถุนายน) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ออกหมายเรียกสอบปากคำพยานบุคคลใกล้ชิดในคดีรวม 3 ราย มาเข้าพบภายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ทนายความที่ช่วยประกันตัวนายโจ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน และอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ ที่ นายโจ ติดต่อไปขอความช่วยเหลือแต่ได้รับการปฏิเสธ รวมถึง นายวรภัทร ตั้งภากรณ์ หรือบอส บุตรชาย พ.ต.ท.บรรยิน หลัง นายโจ ให้การด้วยว่าตัวเองเป็นเพื่อนกันกับ นายบอส จึงได้ติดต่อไปหาเมื่อออกจากเรือนจำ

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีแหกคุกเพิ่มเติมต่อ พ.ต.ท.บรรยิน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ จ้างวาน สนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิด, กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง, ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน และหน่วงเหนี่ยวกักขัง" กรณีวางแผนลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ มาใช้ต่อรองในการหลบหนีออกจากคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook