แม่ลูกวางยาพระ ย่องกวาดเงินไปเกือบ 5 หมื่น อ้างป่วยจิตเวชอยากได้เงินรักษา

แม่ลูกวางยาพระ ย่องกวาดเงินไปเกือบ 5 หมื่น อ้างป่วยจิตเวชอยากได้เงินรักษา

แม่ลูกวางยาพระ ย่องกวาดเงินไปเกือบ 5 หมื่น อ้างป่วยจิตเวชอยากได้เงินรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ลูกทำทีซื้อของมาถวายพระ ก่อนเอายารักษาอาการป่วยของตัวเองมาให้พระดื่มจนหลับ ก่อนเข้าไปลักเงินและทรัพย์สิน

จากกรณีคนร้าย 2 คน ซื้อของมาทำบุญ เพื่อถวายพระสงฆ์ ก่อนที่จะถวายเครื่องดื่มที่ผสมยานอนหลับ ให้พระดื่มจนมีอาการง่วงนอน ก่อนที่จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และเงินสด จำนวนกว่า 5 หมื่นบาท หลบหนีไป  ซึ่งคนร้ายกลุ่มดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน อีก 2 วัด ในเขตอำเภอดงเจริญ และ อำเภอบางมูลนาก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (24 มิ.ย.63) พ.ต.อ. กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก. สภ.ดงเจริญ  พร้อมด้วย  พ.ต.ท. สายชล บัวเถื่อน สารวัตรสืบสวน สภ. ดงเจริญ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ. ดงเจริญ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งรู้ตัวคนร้ายทั้ง 2 คน จึงได้นำกำลังเข้าไปจับกุมตัว นางชยาพร อายุ 40 ปี และ นายสุรชัย อายุ 23 ปี ขณะนั่งอยู่ในบ้าน พร้อมของกลาง เป็นเงินสด 45,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ รถจักยานยนต์คันก่อเหตุ จึงได้ยึด เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ต้องหาสองแม่ลูก มาดำเนินคดีที่ สภ. ดงเจริญ 

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สภ.ดงเจริญ กล่าวว่า จาการสอบสวนนางชยาพร ให้การว่า ตนเองพร้อมด้วยนายสุรชัย ผู้เป็นลูกชายนั้นมีอาการป่วยจิตเวช รักษาตัวที่ รพ.พิจิตร แต่อาการของตนเองนั้นเป็นไม่มากเท่าลูกชายซึ่งรักษาไม่หายเสียทีกลับหนักขึ้นทุกวัน ประกอบกับมีคนแนะนำให้ไปรักษาที่ รพ.นครสวรรค์ จึงอยากนำลูกไปรักษา แต่เงินไม่มี จึงได้ตัดสินใจตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์พระ โดยนำเอายาที่โรงพยาบาลให้ตนเองกินมาบดใส่กับชาเขียวและโอวิลติน ใส่ให้พระดื่ม เมื่อเห็นพระหลับแล้วจึงเข้าไปลักเงินพระ ที่ผ่านมาตนเองทำแค่ 2 วัด ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้รู้ว่ามันบาป แต่อยากมีเงินไปรักษาลูก

พ.ต.อ.  กิตติพงษ์  กล่าวอีกว่า ในส่วนการดำเนินคดี  ผู้ต้องหาทั้งสองขณะที่ก่อเหตุ สติยังดีอยู่พูดรู้เรื่อง ดังนั้นแม้จะมีประวัติป่วยจิตเวช แต่ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ  ประกอบกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว  ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และ ทำลายทรัพย์

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook