รองโฆษก ตร. เผย คนร้ายเสพยาจนคลุ้มคลั่ง ไม่ใช่เหตุกราดยิงแต่อย่างใด

รองโฆษก ตร. เผย คนร้ายเสพยาจนคลุ้มคลั่ง ไม่ใช่เหตุกราดยิงแต่อย่างใด

รองโฆษก ตร. เผย คนร้ายเสพยาจนคลุ้มคลั่ง ไม่ใช่เหตุกราดยิงแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้การจับตามองสำหรับค่ำคืนที่ผ่านมา เมื่อมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิง ทว่าล่าสุด รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงแล้วว่า นี่เป็นการคลุ้มคลั่งจากอาการเมายา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงบริเวณพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี เขตต่อเนื่อง กับ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ระบุเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งไปตรวจสอบ

พบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมภพ แพสีเขียว อายุ 35 ปี โดยผู้ก่อเหตุได้เสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งประสาทหลอน และได้ใช้อาวุธปืน ขนาด .45 ยิงกราดขึ้นฟ้า ในพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี เขตต่อเนื่อง ต.หนองเสือ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และหลบหนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ สภ.หนองแค และ พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี เป็นผบ.เหตุการณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อม และติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

ต่อมาในวันที่ 25 มิ.ย.63 เวลา 01.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยร่วมปฏิบัติของ ภ.จ.สระบุรี และ ภ.จ.ปทุมธานี สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายในการเร่งรัดเข้าระงับเหตุและปิดล้อม จนสามารถควบคุมสถานการณ์และจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook