ช็อกอีกคดี หญิงมะกันโผล่โดนลักพา18ปี

ช็อกอีกคดี หญิงมะกันโผล่โดนลักพา18ปี

ช็อกอีกคดี หญิงมะกันโผล่โดนลักพา18ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายกักขังข่มขืนจนมีลูก2คน เมื่อ 27 ส.ค. หญิงสาวอเมริกันรายหนึ่งตรงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในย่านซานฟรานซิสโก เบย์ ว่า ตนเองเป็นเด็กสาวที่ถูกลักพาตัวหายไปนาน 18 ปี สื่อมวลชนในสหรัฐ ต่างรายงานข่าวนี้กันอย่างครึกโครม

หญิงสาววัย 29 ปีให้การว่า ตนเองคือ คนๆ เดียวกับด.ญ.เจย์ซี ลี ดูการ์ด ที่อายุ 11 ขวบ ในคดีถูกลักพาตัวหายไปเมื่อ 18 ปีก่อน ซึ่งต่อมาผลการตรวจดีเอ็นเอยืนยัน ขณะที่ครอบครัว โดยเฉพาะแม่และพ่อเลี้ยงของเด็กต่างตื่นเต้นยินดีที่ได้พบหญิงสาวอีกครั้ง แต่ก็สะเทือนใจกับเรื่องราวที่ลูกประสบมา

โดยการปรากฏตัวของหญิงสาวครั้งนี้ ยังทำให้ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยลักพาตัวได้ 2 ราย ซึ่งผลการสอบสวนต่อมาสร้างความตกตะลึงให้ชาวอเมริกัน ว่าคล้ายกับคดีโจเซฟ ฟริตเซิล พ่อชาวออสเตรียที่ขังลูกสาวไว้ในใต้ถุนบ้านนานกว่า 24 ปี ทั้งข่มขืนจนลูกตั้งครรภ์ โดยกรณีของเจย์ซี ดูการ์ด คนร้ายคือนายฟิลิป การ์ริโด วัย 58 ปี กักขังเด็กไว้ในเพิงและเต๊นท์ ที่สวนลับหลังบ้านในเมืองแอนตีโอช รัฐแคลิฟอร์เนีย ห่างจากบ้านเด็กที่ลักพามา 208 กิโลเมตร โดยไม่ให้ออกไปไหนได้ จากนั้นเริ่มข่มขืนเด็กสาวเมื่อตอนที่เด็กอายุ 14 ปี จนดูการ์ดมีลูกสาวต่อมา 2 คน ปัจจุบันอายุ 15 และ 11 ปี ซึ่งยังไม่เคยไปโรงเรียน ส่วนผู้ถูกจับกุมอีกรายคือนายแนนซี่ วัย 54 ปี ภรรยาของนายการ์ริโด

จากข้อมูลในแฟ้มคดี ด.ญ.ดูการ์ดถูกลักพาตัวเมื่อ 10 มิ.ย. 2534 ระหว่างเด็กเดินไปยังป้ายรถเมล์เพื่อไปรอรถนักเรียน ในเขตเซาธ์ เลก ทาโฮ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางภาคใต้ นายคาร์ล โพรบีน พ่อเลี้ยงได้ยินเสียงกรีดร้องของเด็กสาวที่ถูกอุ้มขึ้นรถคันหนึ่งไป จึงปั่นจักรยานไล่ตาม แต่พอถึงเขตเนินเขา ตามไม่ทัน จึงรีบไปแจ้งตำรวจ 911 แต่จากนั้นก็ไม่พบร่องรอย เรื่องราวดังกล่าวเคยออกรายการคดีอาชญากรรม "อเมริกา โมสต์ ว็อนเต็ด" มาแล้ว ทั้งมีการทำภาพจำลองหน้าเด็กสาวที่มากขึ้นจนเป็นผู้ใหญ่อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook