น้องเบสท์ ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ แจ้งความ ปอท. ถูกแฮก IG เรียกค่าไถ่

น้องเบสท์ ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ แจ้งความ ปอท. ถูกแฮก IG เรียกค่าไถ่

น้องเบสท์ ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ แจ้งความ ปอท. ถูกแฮก IG เรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเบสท์ ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ แจ้งความ ปอท. โดนแฮก IG เรียกค่าไถ่ 12,000 บาท

นายสมรักษ์ คำสิงห์ พา น.ส.รักษ์วนีย์ คำสิงห์ หรือ น้องเบสท์ บุตรสาวที่เป็นยูทูบเบอร์ เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อขอให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบ หลังจากถูกคนร้ายแฮกบัญชี Instagram หรือ IG ส่วนตัวที่มีคนติดตาม 2.6 แสนคนไป เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนส่งอีเมลมาเรียกค่าไถ่ในราคา 400 ดอลลาร์สหรัฐ

โดย น้องเบสท์ รักษ์วนีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน มีอีเมลแจ้งเข้ามาให้กดลิงก์ไปล็อกอินอินสตาแกรมผ่านทางอีเมล พร้อมแจ้งว่าตนละเมิดลิขสิทธิ์ในลักษณะโพสต์ IG ไม่เหมาะสม ทำให้ตนเชื่อว่าเป็นของจริง จึงกดเข้าไปกรอกตามที่ระบุ หลังจากนั้นไม่นานกลับพบว่า IG ของตนในชื่อบัญชี bestkamsing ที่มีคนติดตาม 2.6 แสนคน โดนคนร้ายแฮกไป

ซึ่งนอกจาก IG แล้ว ยังพบว่าคนร้ายพยายามแฮกอีเมล เฟซบุ๊ก และช่องยูทูบ Kamsing Family Channel อีกด้วย ตนจึงเปลี่ยนรหัสผ่านทุกอีเมล และเปลี่ยนรหัสผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งค่า 2 ชั้น ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายยังมีความพยายามก่อกวนอยู่ด้วยการส่งข้อความมาทาง IG ซึ่งเป็นของน้องชาย แจ้งว่าถ้าอยากได้คืน แฮกเกอร์จะขายให้ในราคา 400 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,000 บาท) แต่ตนเองไม่ตกลง

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงไปปรึกษาผู้มีประสบการณ์และค่อยๆ สืบหาอีเมลคนร้าย แล้วยังพบว่าคนร้ายได้เอาภาพและข้อความด่าว่าประเทศไทยไปโพสต์ใน IG ที่แฮกไปด้วย ตนจึงเกรงว่าคนจะเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นคนทำ ซึ่งเมื่อวานนี้ตนได้ติดต่อสอบถามไปทาง จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ที่เพิ่งโดนแฮก IG ไป ก็ได้รับคำแนะนำให้มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ปอท. วันนี้จึงชวนคุณพ่อมาด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ตามปกติทางแพลตฟอร์มของสังคมออนไลน์ต่างๆ ถ้าจะแจ้งความผิดปกติของเราก็จะแจ้งมาทางแอปพลิเคชันโดยตรง ส่วนกรณีแจ้งมาเป็นข้อความหรืออีเมลแล้วให้กดลิงก์ไปแบบนี้ ขอให้สันนิษฐานในเชิงลบไว้ก่อนว่าน่าจะเป็นแฮกเกอร์ส่งมาหลอก ส่วนกรณีหากพบว่าถูกแฮกแล้ว สิ่งที่จะต้องทำ คือ

  1. แจ้งเพื่อนๆ ในโซเชียลให้ทราบว่าเราโดนแฮก
  2. แจ้งรีพอร์ต ไปยังแพลตฟอร์มนั้นๆ
  3. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้องเบสท์ ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ แจ้งความ ปอท. ถูกแฮก IG เรียกค่าไถ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook