ยาย-น้องปลายฟ้าโอดสรรพกรรีดภาษีนับแสน

ยาย-น้องปลายฟ้าโอดสรรพกรรีดภาษีนับแสน

ยาย-น้องปลายฟ้าโอดสรรพกรรีดภาษีนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องปลายฟ้าอ่วม! สรรพกรรีดภาษีเพิ่มเกือบ 3 แสน ยายโอดเงินเหลือแทบไม่พอซ่อมบ้าน วอนผู้เกี่ยวข้องช่วย

วันนี้ (28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมะลิวัลย์ พิลาศรี อายุ 45 ปี ผู้เป็นยาย ด.ญ.ปลายฟ้า ศรีหาคม อายุ 3 ขวบ ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท และรถยนต์ 1 คัน จากการโหวตชื่อหมีแพนด้า 'หลินปิง' เปิดเผยว่า ตนได้รับเช็คเงินสดมาแล้ว และนำไปฝากไว้ในชื่อบัญชีนางมะลิวัลย์ พิลาศรี เพื่อ ด.ญ.ปลายฟ้า ศรีพาคม ซึ่งเงินเหลือเงินเพียง 9 แสนกว่าบาท หลังหักภาษี ณ ที่จ่าย ไป 5 หมื่นบาท ส่วนรางวัลที่เหลือคือ แพ็กแก็จทัวร์ และรางวัลรถยนต์เก๋ง ยังไม่ได้รับ ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสรรพกร อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ประสานมาว่าให้ไปติดต่อเสียภาษีเพิ่มเติม เนื่องจากถือว่าน้องปลายฟ้าเป็นบุคคลมีรายได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความสับสนให้กับตน เพราะคิดว่าเมื่อหักภาษี ณ ที่จ่าย ไปแล้วจะจบ

นางมะลิวัลย์ กล่าวต่อว่า ตนเองตั้งใจว่าจะฝากเงินประจำ เป็นบัญชีของน้องปลายฟ้า จำนวน 3 แสนบาท จนกว่าหลานจะอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ จึงสามารถเบิกได้ ส่วนที่เหลือจะเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญจะนำไปทำบุญหาคุณยายและซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมมาก และหากต้องมาเสียภาษีซ้ำซ้อน 2-3 แสนบาท เงินแทบจะไม่พอซ่อมแซมบ้าน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.รุจิรา วงศ์เครือศรี สรรพกร อ.วานรนิวา ทราบว่าเป็นเงินภาษีรายได้บุคคลธรรมการประจำปี ซึ่งในกรณีของน้องปลายฟ้าถือว่ามีรายได้ต้องเสียภาษี แต่ขณะนี้ยังรอประเมินมูลค่าราคารถยนต์ และมูลค่าแพ็คเก็จทัวร์ จึงจะสามารถรู้ยอดที่แท้จริง เบื้องต้นจะอยู่ประมาณ 2-3 แสนบาท

ขณะที่นางมะลิวัลย์ พร้อมน้องปลายฟ้า ได้ร้องทุกข์กับนางวิตยา ประสงค์วัฒนา รอง ผวจ.สกลนคร ในเรื่องดังกล่าว ซึ่งนางวิตยา รับปากจะตรวจสอบว่า ระเบียบการจัดเก็บภาษีว่าเป็นอย่างไรกับทางผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเกิดความกระจ่าง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook