Sanook คลุกข่าวเช้า 27 มิ.ย. 63 BLACKPINK ปล่อยเอ็มวีใหม่ How You Like That

Sanook คลุกข่าวเช้า 27 มิ.ย. 63 BLACKPINK ปล่อยเอ็มวีใหม่ How You Like That

Sanook คลุกข่าวเช้า 27 มิ.ย. 63 BLACKPINK ปล่อยเอ็มวีใหม่ How You Like That
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 ติดตามสถานการณ์ข่าวน่าสนใจที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา ด้วยการอ่านหรือจะใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน นายวันชัย นาพุทธา นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองจากการพามวลชนไปชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2550 หลังจากก่อนหน้านี้มีการเลื่อนอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกามาแล้ว 4 ครั้ง

ผลปรากฏว่า ศาลฎีกาตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุกจำเลย 5 คน ได้แก่ นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนละ 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา (ส่วนนายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน และนายวันชัย นาพุทธา ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้)

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของนักแสดงชื่อดัง แพท-ณปภา ตันตระกูล โดยให้เหตุผลว่า เบนซ์ เรซซิ่ง มีความประพฤติไม่เหมาะสม จนตำรวจแจ้งข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ซึ่งผิดเงื่อนไขที่ศาลเคยให้ประกันตัว

ก่อนหน้านี้ เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 8 ปี จากความผิดในคดีฟอกเงิน แต่ยื่นขอสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ พร้อมกับประกันตัวออกมาระหว่างสู้คดี ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว พร้อมวางหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นวงเงิน 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขหลายข้อ เช่น ต้องมารายงานตัวทุก 2 เดือน และต้องมีความประพฤติดี

แต่เมื่อช่วงก่อนรุ่งสางของวันที่ 25 มิ.ย. เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งสองห้อง กรุงเทพมหานคร ควบคุมตัวพร้อมพวกเพื่อสอบสวน หลังจากพบว่ารวมตัวกัน ซึ่งเป็นการละเมิดคำสั่งของรัฐบาล ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตำรวจยังยึดจักรยานยนต์หลายคันเอาไว้ด้วย

ด้าน เบนซ์ เรซซิ่ง อ้างว่า ตนและพวกไม่ได้รวมกลุ่มกันแข่งจักรยานยนต์อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ แต่ไปทานหมูกระทะด้วยกัน และระหว่างเดินทางกลับ ตนและพวกพบว่ามีผู้ได้รับอุบัติเหตุระหว่างทาง จึงแวะช่วยเหลือ แต่กลับถูกตำรวจดำเนินคดี

BLACKPINK ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ pre-release single ชื่อเพลงว่า “How You Like That” เป็นมิวสิควิดีโอใหม่ในรอบ 1 ปี 2 เดือนของ 4 สาว เจนนี่ จีซู โรเซ่ และ ลิซ่า คัมแบ็คครั้งนี้เตรียมกลับมายึดชาร์ตเพลง K-POP ทั่วโลกอีกเช่นเคยแน่นอน

“How You Like That” เป็นผลงานการแต่งเพลงจากโปรดิวเซอร์คู่บุญ TEDDY ที่ทำเพลงฮิตให้กับ BLACKPINK มาแล้วมากมาย ร่วมกับ R.Tee กับ 24 (ทำเพลง “DDU-DU DDU-DU”, “See U Later”, “Kill This Love”) และ Danny Chung (ทำเพลง “Really”)

ทั้ง 4 สาวฝากให้ความรักกับเพลงนี้ และฝากติดตามผลงานของพวกเธอในปีนี้ด้วย หวังว่าเพลง “How You Like That” จะมอบความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกๆ คน ให้ทุกคนรักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเอง และหวังว่าจะได้เจอแฟนๆ ในอนาคตเช่นกัน

นอกจากเพลงใหม่แล้ว แฟนๆ ชาว BLINK ยังสามารถติดตามเรียลลิตี้ใหม่ของสาวๆ BLACKPINK ที่มีชื่อว่า 24/365 with BLACKPINK กันได้ในช่วงโปรโมตมินิอัลบั้มใหม่ของ BLACKPINK ในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นวิดีโอบันทึกช่วงเวลาที่พวกเธอเตรียมทำเพลงใหม่ อัลบั้มใหม่ รวมถึงเผยให้เห็นชีวิตประจำวันแบบ 24/365 เพื่อให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับพวกเธอมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

หลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอได้ไม่นาน BLACKPINK สร้างแอคเคาท์ Twitter ใหม่ แยกมาจากเพจของ YG Family และ BLACKPINK Global BLINK โดยแฟนๆ คาดว่าจะเป็นเพจ Twitter ที่โพสต์ข้อความโดยตรงจากเมมเบอร์เหมือน social media ทั่วไป ตามไป follow กันได้ที่ BLACKPINK Official Twitter

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook