sanook คลุกข่าวเช้า 28 มิ.ย. 63 ฌอน บูรณะหิรัญ เจอดราม่าอีก! สงสัยเงินบริจาคดับไฟป่า

sanook คลุกข่าวเช้า 28 มิ.ย. 63 ฌอน บูรณะหิรัญ เจอดราม่าอีก! สงสัยเงินบริจาคดับไฟป่า

sanook คลุกข่าวเช้า 28 มิ.ย. 63 ฌอน บูรณะหิรัญ เจอดราม่าอีก! สงสัยเงินบริจาคดับไฟป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563 ติดตามสถานการณ์ข่าวน่าสนใจที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา ด้วยการอ่านหรือจะใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

มติที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ โผไม่พลิก เลือก "บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" นั่งหัวหน้าพรรค โดยไร้คู่แข่ง คว้าตำแหน่งไปครองตามความคาดหมาย 

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ มีดังนี้ นายอนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค ร่วมกับกรรมการบริหารอีก 23 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นหน้าเก่าทั้งสิ้น

ขณะที่กรรมการบริหารในสาย 4 กุมาร ที่นำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค ไม่มีชื่อเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เลยแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ที่ไม่ได้มาร่วมประชุมพรรคด้วยแต่อย่างใด ได้อัดคลิปวิดีโอแสดงความขอบคุณสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ทุกคนที่ให้ความไว้วางใจในการเลือกตนเองเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมกับระบุว่าพร้อมนำพาพรรคให้เข้มแข็งเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น

มาต่อกันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 กันบ้าง นอกจากตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกกำลังเข้าใกล้หลัก 10 ล้านคนเข้าไปทุกทีแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องให้น่าตกใจและกังวลเมื่อมีรายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อในรอบ 24 ชั่วโมงของวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 193,974 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดมาตั้งแต่เดือน ม.ค. ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วกว่า 9.9 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบแตะ 5 แสนราย

นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกายังทำลายสถิติเดิม ด้วยการเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 47,341 ราย ภายใน 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ปัจจุบันสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 2.5 ล้านคน

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) กล่าวว่า ในสหรัฐอเมริกาอาจมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม รวมแล้วอย่างน้อย 20 ล้านราย มากกว่าที่เคยประเมินไว้ถึง 20 เท่า และสูงกว่าตัวเลขที่มีการรายงานในปัจจุบันถึง 10 เท่า โดยชี้ว่าการตรวจหาเชื้อไวรัสในสหรัฐฯ ยังจำกัดอยู่ในกลุ่มเฉพาะผู้ที่มีอาการเท่านั้น แต่ยังไม่อาจประเมินได้ว่าผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการมีจำนวนเท่าใด

ส่วนในบ้านเรานั้น เมื่อวานนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รายงานว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมคงที่ 3,162 ราย รักษาหายเพิ่ม 13 ราย รวมรักษาหายแล้ว 3,053 ราย มีจำนวนผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 51 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมเสียชีวิต 58 ราย

ยังคงมีดราม่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีของ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักจากกรณีที่ออกมาชื่นชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ไม่เหมือนกับที่เห็นในข่าว

ซึ่งดราม่าล่าสุดคือข้อความจากอาสาสมัครดับไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งฝากเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง "แหม่มโพธิ์ดำ" ให้ช่วยตั้งคำถามไปถึงไลฟ์โค้ชชื่อดังว่า ก่อนหน้านี้มีการโพสต์ขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือทีมดับไฟป่า แต่ผ่านมาถึงปัจจุบันกลับไม่เคยมีใครได้รับการช่วยเหลือจาก ฌอน บูรณะหิรัญ เลยแม้แต่น้อย

จนในเวลาต่อมา ฌอน ก็ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเองว่า มีการนำเงิน 8 แสนบาทที่ได้จากการรับบริจาคช่วยแก้ไฟป่า เอาไปใช้ทำอะไรมาบ้าง พร้อมภาพที่เข้าพบเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากยังคงตั้งคำถามต่อเนื่องถึงเรื่องรายละเอียดการใช้เงิน 254,516.53 บาท ในข้อ 2 ซึ่ง ฌอน ระบุว่า มีการทำสื่อเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทีมงาน ตัดต่อ และโปรโมทโพสต์ ลงช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง ซึ่งหลายคนมองว่า เป็นการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ เพราะคนที่บริจาคต้องการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่า แต่ยอดเงินบริจาคเกือบ 1 ใน 3 ของทั้งหมด ถูกนำมาใช้จ่ายค่าทำคลิป 2 คลิป และจ่ายค่าโปรโมทโพสต์ให้กับทางเฟซบุ๊ก

รวมทั้งยังมีการตั้งข้อสงสัยอีกด้วยว่า ยอดเงินบริจาคอาจจะมีมากกว่า 875,741.53 บาท ตามที่เจ้าตัวชี้แจงหรือไม่

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook