หนุ่มแจ้งความ ถูกสาวหลอกท้องยืมเงิน 2 แสนหลบหนี

หนุ่มแจ้งความ ถูกสาวหลอกท้องยืมเงิน 2 แสนหลบหนี

หนุ่มแจ้งความ ถูกสาวหลอกท้องยืมเงิน 2 แสนหลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรับเรื่องตามคดีหนุ่มแจ้งความ ถูกสาวหลอกท้อง ขอยืมเงิน 2แสน ก่อนหลบหนี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงตามที่สื่อได้นำเสนอข่าว “หนุ่มแฉสาวอ้างท้อง พบปลอมเฟซบุ๊กหลอกเงินนับ 10 คน” ในเขตพื้นที่ สภ.บางพลัด ว่าได้รับรายงานจาก สน.บางพลัด เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.63 ผู้เสียหาย เป็นชายอายุ 38 ปี พร้อมมารดาและพี่สาวของตน ได้เดินทางพาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับหญิงรายหนึ่ง อายุ 37 ปี ให้ข้อหาฉ้อโกง โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า หญิงรายดังกล่าว ได้หลอกผู้เสียหายทั้ง 3 ราย โดยหญิงรายดังกล่าวเข้ามาพักอาศัยในบ้านของผู้เสียหายประมาณเกือบ 1 ปี ในฐานะแฟน โดยบอกกับผู้เสียหายว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์และแม่ของตนป่วยหนักใกล้เสียชีวิต พร้อมหลอกยืมเงินผู้เสียหายไปทั้งสิ้นเกือบ 200,000 บาท ต่อมาในวันที่ 18 มิ.ย. 63 ผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก ส่วนหญิงรายดังกล่าวได้หลบหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คำร้องทุกข์ไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ และสอบปากคำพยานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการดำเนินคดีต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนในการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยจะดำเนินการด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการกระทำในลักษณะที่มีการหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรแจ้งให้ทราบ เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินของผู้ถูกหลอกนั้น อาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ตาม ป.อ.มาตรา 341 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุหรือใกล้บ้านเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook