วอนช่วยอดีตทหารป่วยทางจิต แม่ป่วยหนัก แถมบ้านผุพัง

วอนช่วยอดีตทหารป่วยทางจิต แม่ป่วยหนัก แถมบ้านผุพัง

วอนช่วยอดีตทหารป่วยทางจิต แม่ป่วยหนัก แถมบ้านผุพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทนาครอบครัวอดีตทหารอากาศหลังแม่ป่วยหนัก เจ้าตัวป่วยทางจิตแถมบ้านผุพัง วอนหน่วยงานภาครัฐให้การช่วยเหลือ

สภาพความเป็นอยู่ของนายไชยา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 4 บ้านกระเบื้องใหญ่ ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา อดีตทหารอากาศซึ่งมีอาการป่วยทางจิต อาศัยอยู่กับ นางสนั่น อายุ 81 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน แขน ขาอ่อนแรง อาศัยอยู่ด้วยกันเพียงสองคน ในบ้านที่มีสภาพผุพัง

นางสนั่น เล่าถึงความยากลำบากว่า ลูกชายตนป่วยมีอาการทางประสาท ต้องกินยาจิตเวทเป็นประจำ มานานกว่า 26 ปีแล้ว เมื่อก่อนลูกชายรับราชการทหารอากาศ ยศจ่าอากาศโท ไชยา หลังจากลูกชายมีการป่วยทางจิต ไม่สามารถรับราชการต่อได้ จึงจำเป็นต้องออกจากราชการ กลับมาอยู่บ้าน ไม่สามารถทำงานรับจ้างได้ มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพคนพิการทางสมอง เดือนละ 800 บาท และ นางสนั่น ผู้เป็นแม่เองก็มีเงินเบี้ยยังชีพคนพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 1,600 บาทเท่านั้น

ปัจจุบันนี้ นางสนั่น ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ต้องรับยามารักษาตัวเอง และรับยามาให้ลูกชายที่ป่วยทางจิตกิน อีกทั้งบ้านที่อาศัยอยู่ ตัวบ้านผุพัง ใช่วงที่มีลมพายุแรง ทำให้บ้านเอียงไปมา ไม่สามารถอาศัยหลับนอนได้ จึงวิงวอนหน่วยงานภาครัฐ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวของตัวเอง โดยต้องการซ่อมแซมบ้านที่ผุพัง ให้มีความแข็งแรง ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายไชยา และนางสนั่นฯ สองแม่ลูกชาวพิมาย สามารถโทรศัพท์สอบถามกับกำนันตำบลกระเบื้องใหญ่ หมายเลขโทรศัพท์ 087-9636163

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วอนช่วยอดีตทหารป่วยทางจิต แม่ป่วยหนัก แถมบ้านผุพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook