“ตั๊กแตนทะเลทราย” ถล่มอินเดีย บุกเข้าใกล้เมืองหลวงแล้ว

“ตั๊กแตนทะเลทราย” ถล่มอินเดีย บุกเข้าใกล้เมืองหลวงแล้ว

“ตั๊กแตนทะเลทราย” ถล่มอินเดีย บุกเข้าใกล้เมืองหลวงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิวเดลี, 27 มิ.ย. (ซินหัว) — ฝูงตั๊กแตนทะเลทรายจอมทำลายพืชผลทางการเกษตรหลายฝูง บุกถึงคุรุคราม (Gurugram) เขตชานเมืองของกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ในวันเสาร์ (27 มิ.ย.) โดยประชาชนจำนวนหนึ่งเล่าว่าพวกเขาเห็นตั๊กแตนกำลังบินกันเป็นฝูงบนท้องฟ้านอกตัวอาคาร

แม้คุรุครามจะเป็นอำเภอในรัฐหรณายาที่อยู่ติดกับนิวเดลี แต่ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของเขตเมืองหลวงแห่งชาติ (NCT) แห่งเดลี โดยประชาชนจำนวนมากได้บันทึกคลิปวิดีโอฝูงตั๊กแตนทะเลทรายจากอะพาร์ตเมนต์ของตน และเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

ตั๊กแตนทะเลทรายหลายฝูงอยู่รวมกันหนาแน่นจนเห็นปกคลุมแนวขอบฟ้า ประชาชนจำนวนมากเผยว่าตนเห็นฝูงตั๊กแตนบุกเข้ามาจากเขตจัจจาร์ (Jhajjar) ซึ่งเป็นเขตอยู่ข้างเคียง

เมื่อเย็นวันศุกร์ (26 มิ.ย.) ทางการคุรุครามขอให้ผู้อยู่อาศัยปิดหน้าต่างเพื่อป้องกันการโจมตีของตั๊กแตน พร้อมทั้งแนะนำให้ชาวบ้านเคาะอุปกรณ์ครัวให้เกิดเสียงเพื่อไล่ตั๊กแตน

นอกจากนี้ ทางการยังขอให้เกษตรกรเตรียมเครื่องสูบ (สำหรับพ่นยาฆ่าแมลง) ให้พร้อมใช้เมื่อจำเป็น โดยข้อคำแนะนำต่างๆ ดังกล่าวถูกประกาศ หลังจากฝูงตั๊กแตนเริ่มปรากฏที่จัจจาร์

บ้านเรือนและต้นไม้ในพื้นที่บางส่วนของจัจจาร์ถูกปกคลุมไปด้วยฝูงตั๊กแตน โดยพวกมันยังคงเคลื่อนที่ต่อไป ด้านทางการเผยว่าฝูงตั๊กแตนมีแนวโน้มเคลื่อนสู่นิวเดลี

ที่ผ่านมา ตั๊กแตนได้บุกโจมตีหลายพื้นที่ของรัฐอุตตรประเทศ ราชสถาน ปัญจาบ คุชราต มัธยประเทศและรัฐอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง มานานกว่า 1 เดือน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม รัฐบาลท้องถิ่นในเดลีได้ออกข้อแนะนำเกี่ยวกับมาตรการป้องกันเพื่อควบคุมการบุกรุกของตั๊กแตนที่อาจเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ โดยเสนอให้มีการจัดโครงการสร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชนและเกษตรกรในการป้องกันการบุกรุกของฝูงตั๊กแตนในเขตเมืองหลวงแห่งชาติแห่งเดลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook