จับเข่าคุย "กลัฟ คณาวุฒิ" เปิดตัวตนภายใต้รอยยิ้มหวานละมุน ละลายใจแฟนคลับ

จับเข่าคุย "กลัฟ คณาวุฒิ" เปิดตัวตนภายใต้รอยยิ้มหวานละมุน ละลายใจแฟนคลับ

จับเข่าคุย "กลัฟ คณาวุฒิ"  เปิดตัวตนภายใต้รอยยิ้มหวานละมุน ละลายใจแฟนคลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นดาวรุ่งมาแรงมากๆ สำหรับหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ นักแสดงหนุ่มงานดีจากซีรีส์เอาใจสายวายสุดปัง "TharnType TheSeries เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ" ที่ทำเอาแฟนๆ ฟินจิกหมอนกันทั่วบ้านทั่วเมืองในบท "ไทป์" จับคู่นักแสดงหนุ่ม  มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์  ที่มารับบท "ธาร" โชว์ฝีมือเคมีจิ้นแรงๆ จนกลายเป็นคู่จิ้นเบอร์ต้น "มิว-กลัฟ" มีแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศคอยติดตามและสนับสนุนอย่างล้นหลาม มาพร้อม #หวานใจมิวกลัฟ ที่พร้อมทะยานในทุกๆ ความเคลื่อนไหวของทั้งคู่เสมอ

ฮอตเบอร์สุดขนาดนี้พลาดไม่ได้ sanook.com จึงต้องขอคว้าตัวหนุ่มกลัฟ มานั่งจับเข่าล้วงลึกถึงตัวตนและชีวิตในช่วงนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง

การทำงานช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง?

"ช่วงนี้ก็ทำงานเกือบทุกวันครับ แต่ช่วงโควิด-19 เราก็ทำในส่วนของออนไลน์มากขึ้น งานต่างๆ ก็เปลี่ยนรูปแบบจากตอนแรกงานส่วนใหญ่จะเป็นการไปออกอีเว้นต์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตอนนี้ก็พบแฟนๆ ทางออนไลน์แทน แฟนคลับก็บอกว่าคิดถึงเพราะปกติเวลาเราออกงานก็จะมีพี่ๆ น้องๆ มาให้กำลังใจกันครับ"

ล่าสุดโปรเจ็กต์ "one day with gulf" ก็ได้รับการตอบรับถล่มทลายมาก?

"ครับ ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ โปรเจ็กต์นี้เริ่มจากที่มีแฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศเขาช่วยกันทำป้าย ทำจอที่เป็นรูปเราให้ตามสถานที่ต่างๆ ผมก็เลยคิดว่าอยากจะทำ vlog ขึ้นมาเพื่อตามเก็บภาพป้ายที่พี่ๆ เขาทำให้เพราะก็อยากจะขอบคุณเขา อยากให้พี่ๆ แฟนคลับได้ดูกัน ฟีดแบ็กกลับมาพี่ๆ เขาก็บอกว่าดีใจครับ ที่เราไปเก็บภาพมาเพราะพี่ๆ เขาก็ตั้งใจทำให้เราจริงๆ"

จากเด็กธรรมดา ตอนนี้มีแฟนคลับล้นหลามกลัฟรู้สึกยังไง?

"เอาจริงๆ ผมไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมาถึงจุดนี้เลยนะ เพราะเราก็เคยดูซีรีส์ของพี่ๆ เขาหลายคนที่เขาโด่งดัง มีแฟนคลับเยอะๆ และก็ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเล่นซีรีส์เหมือนพี่ๆ เขา ก่อนเล่นซีรีส์นี้คนฟอลโลว์ผมแค่ไม่ถึงหมื่นเลยครับ แต่ตอนนี้ 1.4 ล้านแล้ว เกินความคาดหมายมากๆ"

มุมมองของกลัฟเกี่ยวกับซีรีส์วาย ก่อนจะได้มาเล่นเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง?

"ผมดูซีรีส์วายเรื่องแรกเลย คือ SOTUS The Series เพราะช่วงนั้นผมก็อยู่ในวัยเดียวกับในซีรีส์พอดี เพิ่งเป็นเฟรชชี่ ปี 1 ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเป็นซีรีส์วายพอดูไปเราก็โอเคชอบในเนื้อเรื่อง ชอบสตอรี่ สนุกดีครับ และเราก็เก็ทในความรักระหว่าง ชาย กับ ชาย ไม่ได้ติดอะไร"

พอมีคู่จิ้นเป็นของตัวเองรู้สึกยังไงบ้าง?

"ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีเหมือนกันครับ (หัวเราะ) แต่เป็นปกติของซีรีส์วายที่แฟนคลับเขาจะจิ้นกัน ผมว่าก็น่ารักดีนะครับ เป็นอีกมุมนึงที่ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเรา แต่พอมีคู่จิ้นก็น่ารัก สนุกดีครับ ผมกับพี่มิวเราก็ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ดีใจที่แฟนๆ ชอบ"

มิว-กลัฟ

ข่าวดีของเหล่าหวานใจมิวกลัฟ คือ ซีรีส์มีภาคต่อแล้ว?

"ครับ เพิ่งฟิตติ้งกันไป คาดว่าน่าจะได้ชมกันปลายปีนี้ ครั้งนี้จะเป็นความรักในแบบที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เพราะภาคแรกจะออกเป็นแนวรักกุ๊กกิ๊กๆ ภาคต่อก็เป็นเรื่องราวต่อมาอีก 7 ปี อยู่ในช่วงวัยทำงาน ทุกคนก็จะได้เห็นชีวิตคู่รักที่เรียลยิ่งขึ้นเพราะอยู่กันมา 7 ปีแล้ว อยากให้รอติดตามชมกันครับ"

ซีนจิ้นๆ จะมีเยอะเหมือนซีซั่นแรกไหม?

"น่าจะพอๆ กันครับ แต่บริบทของแต่ละซีนก็จะเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น การสื่ออารมณ์การแสดงต่างๆ ก็จะมีความลึกมากกว่าซีซั่นแรกครับ"

เหล่าหวานใจเราว่ายังไงบ้างที่รู้ว่าจะมีซีรีส์ซีซั่น 2 ?

"ก็กรี๊ดกร๊าดครับ ดีใจ (หัวเราะ) เพราะขนาดเราเองเรายังอยากให้มีซีซั่น 2 เลย เขาก็บอกว่าตั้งตารอดูกัน ดีใจที่จะได้ดู ธาร ไทป์อีก"

เราเพิ่งมาเต็มตัวในวงการกับซีรีส์เรื่องนี้ แล้วกระแสดีมาก เรารับทันไหมกับชื่อเสียงและกระแสที่เข้ามาหาเรา?

"แรกๆ ก็ยังไม่ค่อยชินครับ เพราะการใช้ชีวิตของเราก็เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ออกไปเที่ยว ไปเตะบอล ไปเรียนปกติ แต่พอมีผลงานก็จะมีคนทักมากขึ้น เราก็จะเขินนิดหน่อยแต่ก็ดีใจครับ เพราะถ้าคนทักเราแสดงว่าผลงานของเรามันประสบความสำเร็จ" 

"ส่วนเรื่องความเป็นส่วนตัวต่างๆ ส่วนใหญ่พี่ๆ แฟนคลับเขาจะรู้สเปซ เขาจะไม่รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเรา ส่วนใหญ่ถ้ามาแบบงงๆ จะเป็นแอคเคาท์หลุมในโซเชียลต่างๆ มากกว่า ที่จะเอาเรื่องเราหรือทักมาในเรื่องที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่เราก็ปล่อยไปครับ ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย"

รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดังหรือยัง?

"ความรู้สึกก็ปกตินะครับ เวลาอยู่บ้านก็ใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม เพียงแต่เวลาเราอยู่ข้างนอก หรือทำอะไรอาจจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้นตามความเหมาะสมครับ เพราะคนติดตามเราก็เยอะอยู่ (หัวเราะ)"

กลัฟ และแฟนๆ

ก่อนหน้านี้โดนดราม่าเรื่องซุกแฟน ตกใจไหม?

"ตกใจครับ เพราะเรายังรับในจุดนี้ไม่ค่อยทัน เรียกว่าไม่ได้ตั้งตัวในจุดนี้มากกว่า เราชะล่าใจในจุดนี้มากเกินไปด้วย"

กระแสแรงมาก ตอนนั้นนอยด์เลยหรือเปล่า?

"ก็มีนอยด์ๆ ครับ เพราะเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้น แต่เราก็พยายามเข้าใจในจุดนี้ว่าด้วยความที่เราเล่นซีรีส์วาย คู่จิ้นของเราเป็นผู้ชาย คนที่ติดตามเราเขาอาจจะมีภาพในจินตนาการให้เราเป็นแบบในซีรีส์อะไรประมาณนั้น เราเองก็ต้องทำความเข้าใจในจุดนี้ด้วยครับ"

แต่การจบความสัมพันธ์กับอดีตแฟนในตอนนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องคู่จิ้นใช่ไหม?

"ครับ ไม่เกี่ยวครับๆ เป็นเรื่องของคนสองคนปกติ"

มีคนเชียร์เรากับมิวให้รักกันจริงๆ เยอะไหม?

"เยอะเลยครับ (ยิ้ม)  ก็น่ารักดี ถ้าเราทำให้คนดูเขาอิน เขาเชื่อได้ก็แสดงว่างานของเราประสบความสำเร็จ เป็นความท้าทายนึงของเรา ส่วนผมกับพี่มิวเราเป็นพี่น้องที่รักกันครับ (ยิ้ม)"

กลัวไหมว่าถ้าในอนาคตเราไม่ได้แสดงคู่กับมิวแล้วกระแสเราจะดรอปลง?

"ไม่หรอกครับ ผมว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ เมื่อเวลาผ่านไปมีคู่ใหม่ๆ ขึ้นมา พี่ๆ แฟนคลับเขาก็อาจจะไปให้ความสนใจคู่ใหม่ๆ ก็สับเปลี่ยนกันไป อยู่ที่เราที่จะพัฒนาตัวเองกับบทอื่นๆ ที่เราได้รับมากแค่ไหนมากกว่า เราก็ต้องเปลี่ยนบทบาทและทำให้คนดูเขาเชื่อในสิ่งที่เราแสดงออกมาให้ได้ด้วย"

กลัฟอยากแสดงแนวไหน?

"จริงๆ ผมอยากลองเล่นแนวคอมมาดี้ ชอบตลกแบบโบ๊ะบ๊ะๆ (หัวเราะ)  แบบนั้นเลย ชอบดู น้าค่อม ชวนชื่น ชอบดูบริษัทฮาไม่จำกัด เพราะผมเรียนสวนกุหลาบ เป็นชายล้วนแล้วแก๊งเพื่อนจะเล่นมุกกัน แล้วเราก็ทันมุกเพื่อน เพื่อนก็ทันมุกเรา สนุกดีครับ"

กลัฟ คณาวุฒิ

ขอทำความรู้จักตัวตนเราหน่อย เห็นหน้าหวานๆ จริงๆ เราเป็นผู้ชายสไตล์ไหน?

"เฮฮาครับ แต่จะเฮฮากับคนที่สนิท ถ้าเจอคนไม่รู้จักเราก็จะนิ่งๆ ทำให้คนเข้าใจว่าเราหยิ่ง ก็มีคนพูดว่าผมดูหยิ่ง ดูดุ แต่ความจริงผมไม่รู้จะคุยอะไร เราก็โลกส่วนตัวสูงระดับนึง แล้วก็เข้าหาคนไม่เก่งสักเท่าไหร่"

เวลามีคนว่าเราหยิ่ง เราอยากบอกเขว่ายังไง?

"ต้องลองมาเจอผมบ่อยๆ ครับ จริงๆ ผมเป็นคนกวนๆ ระดับหนึ่งเลย แฟนคลับจะเริ่มชินแล้ว เพราะเวลาอยู่กับแฟนคลับผมก็จะเป็นตัวของตัวเองมาก"

แล้วเรื่องความรักล่ะ กลัฟมีมุมมองเรื่องนี้ยังไงบ้าง?

"ความรักน่าจะเป็นเรื่องของคนสองคนครับ ถ้าเข้าใจกันอยู่ด้วยกันแล้วแฮปปี้ก็โอเคแล้ว แต่ตอนนี้โสดนะครับ (หัวเราะ)"

มีสเปกไหม?

"สเปกผมไม่ค่อยตายตัวนะครับ หลักๆ ก็คงเป็นเรื่องที่ว่าเขาเข้าใจในหน้าที่การงานของเราหรือเปล่า เพราะการทำงานในวงการปัญหาแรก คือ เวลาน้อย อยู่แล้ว แถมตัวผมเองถ้ามีเวลาว่างก็จะนอน (หัวเราะ)"

ตอนนี้แฟนคลับเยอะมาก ถ้าจะมีรักครั้งใหม่รู้สึกเกร็งไหม?

"แรกๆ ก็คิดบ้างนิดๆ นะครับ เพราะจริงๆ แฟนคลับบางกลุ่มเขาก็เปิดกว้าง แต่บางกลุ่มอาจจะยังไม่โอเคสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะตอนนี้เราก็อยู่แค่กับงาน ยังไม่ได้มีใครอะไรเลย ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่าครับ"

กลัฟ คณาวุฒิ

ซีเรียสมั้ยถ้าตอนนี้สาวๆ เข้าใจว่าเราเป็นสายวายแล้ว?

"ไม่ซีเรียสครับ ก็ไม่เป็นอะไร เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นอะไร ไม่ซีเรียสเลย"

ตอนเด็กเห็นว่าฝันอยากเป็นนักฟุตบอล?

"ใช่ครับ เพราะผมดูบอลมาตั้งแต่เด็ก ชอบเล่นฟุตบอลมาก ตอนเด็กๆ แม่เคยส่งผมไปเรียนฟุตบอลด้วย จนตอนนี้ก็คิดว่าถ้ามีโอกาสได้ทำก็น่าสนใจ แต่ถ้าเทียบเรื่องศักยภาพกับพี่ๆ นักฟุตบอลก็คงยากครับ แต่ก็เป็นความฝันหนึ่งที่เรามี ตอนนี้ก็มองไว้ว่าอยากจะทำงานในวงการบันเทิง ขณะที่ชอบกีฬาฟุตบอลก็อยากเป็นผู้ประกาศข่าวฟุตบอล เพราะผมเรียนสื่อสารมวลชนมาครับ แต่ตอนนี้ก็โฟกัสที่งานที่กำลังทำตอนนี้ก่อน"

สุดท้ายกลัฟอยากฝากอะไรถึงเหล่าหวานใจไหม?

"ก็อยากให้พี่ๆ แฟนคลับติดตามผลงานต่างๆ ของผมและพี่มิวไปเรื่อยๆ นะครับ เพราะงานแสดงของเราก็จะมีความท้าทายอะไรใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ให้พี่ๆ แฟนคลับได้ติดตามกันอย่างแน่นอน และอยากขอบคุณที่ติดตามคอยให้กำลังใจผมกับพี่มิวมาตลอด อยากให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะครับ"

อ้อนเหล่าหวานใจเก่งขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมหนุ่มกลัฟ และหนุ่ม มิวถึงมีแฟนๆ คอยให้กำลังมากมาย ยังไงแฟนๆ ก็ตั้งตารอชมผลงานของทั้งคู่ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ จับเข่าคุย "กลัฟ คณาวุฒิ" เปิดตัวตนภายใต้รอยยิ้มหวานละมุน ละลายใจแฟนคลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook