หลินปิงเริ่มคุ้นชื่อตัวเอง กระดิกหูเวลาเรียก

หลินปิงเริ่มคุ้นชื่อตัวเอง กระดิกหูเวลาเรียก

หลินปิงเริ่มคุ้นชื่อตัวเอง กระดิกหูเวลาเรียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคงิโอะ พาเพื่อนลูกกตัญญูเยี่ยมหลินปิง บอกไม่กล้าอุ้มกลัวถูกกัด หัวหน้าโครงการวิจัยฯ เผย น้ำหนักหลินปิงมากกว่า 6 กก.ครึ่งแล้ว พัฒนาการการได้ยินสมบูรณ์ ต่อไปจะรู้ว่าตัวเองชื่ออะไร

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.เคอิโงะ ซาโต เด็กชายชาวพิจิตรที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นจนโด่งดังไปทั่วประเทศ มีโอกาสได้สัมผัสแพนด้าน้อยหลินปิง อย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นรางวัลความกตัญญู โดยมีนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย และทีมงานหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์พาน้องเคโงะ เข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้

น้องเคโงะพาเพื่อนมาด้วยอีก 6 คน โดยใน 6 คนนี้มี น้องต่าย หรืออังคณา แสงสุนทร เด็กหญิงยอดกตัญญูนักเรียน ป.4 วัย 9 ขวบ ได้รับคัดเลือกเป็น ลูกกตัญญู ซึ่งบิดา มารดาแยกทางกัน มีฐานะครอบครัวยากจน และเลี้ยงดูมารดาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมอย่างไม่ย่อท้อมานานหลายปี โดยทุกเย็นจะนำสินค้าขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟพิจิตร เพื่อไปให้มารดาขายในตลาดใกล้กับสถานีรถไฟพิษณุโลก ขณะที่ไม่ทิ้งการเรียน เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับ น้องเคโงะ ได้มากับเคโงะด้วย

การได้เข้าชมความน่ารักของครอบครัวแพนด้า และได้รับโอกาสพิเศษให้เข้าชมและสัมผัสแพนด้าน้อยหลินปิงอย่างใกล้ชิด ซึ่งเคอิโงะ บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะดูแพนด้าทางทีวีมาตั้งแต่แรกเกิด จนได้เห็นตัวจริง รู้สึกดีใจและชอบมาก ในทีวีตัวเล็กนิดเดียวตนดูตั้งแต่ลูกหมีตัวเล็กไม่มีขนตัวเท่าลูกหมาพอได้มาเจอตัวจริงตัวใหญ่ ตาโต จมูกใหญ่ ส่วนที่ไม่อุ้มหลินปิง เพราะกลัว หลินปิงกัด และจะไปเล่าให้เพื่อน ๆ ได้รับฟังที่โรงเรียนว่าหลินปิง มีขนอ่อนบ้างแข็งบ้าง หากพ่อมาหาก็จะชวนพ่อมาดูหลินปิงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาได้หรือเปล่าเพราะที่ จ.พิจิตร ก็มีการจัดงานการแข่งเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้เคโงะยังได้ร้องเพลง น้องหมวยแพนด้า ในอัลบั้มเพลงจังหวัดพิจิตร ที่หารายได้ช่วยเด็กยากจนในจังหวัดพิจิตรด้วย ซึ่งหากมีโอกาสจะพาพ่อซึ่งจะเดินทางมาหา ช่วงประเพณีแข่งเรือที่พิจิตร ช่วงปลายเดือนนี้ มาชมความน่ารักของแพนด้าด้วย หลังจากได้สัมผัส หลินปิงแล้ว เคโงะ ได้ไปเที่ยวต่ออะควาเรี่ยมในสวนสัตว์เชียงใหม่และมาปิดท้ายด้วยการมาเล่นสไลเดอร์ในโดมหิมะและสัมผัสหิมะ อย่างสนุกสนาน

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสุขภาพวันนี้หลินปิงตัวโตขึ้นเรื่อยๆ น้ำหนักมากกว่า 6 กิโลครึ่งแล้ว สุขภาพร่างกายทั่วไปก็แข็งแรงดี การได้ยินเสียงหลินปิง มีการพัฒนาการได้ยินแล้วสมบูรณ์ ต่อไปก็คงเรียกชื่อ หลินปิง บ่อยขึ้น จะได้รู้ว่า ตัวเองชื่ออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook