เสื้อแดงเล่นเกมยื้อเลื่อนชุมนุมไป5ก.ย.

เสื้อแดงเล่นเกมยื้อเลื่อนชุมนุมไป5ก.ย.

เสื้อแดงเล่นเกมยื้อเลื่อนชุมนุมไป5ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเล่นเกมยื้อ เลื่อนการชุมนุมหลบพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ไป 5 ก.ย. ขู่หากเลื่อนครบ 4 เสาร์ จะปักหลักสู้ถาวร

(29ส.ค.) ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว เวลา 10.40 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ร่วมแถลงข่าวเลื่อนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพื่อหลบพ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตดุสิต โดยนายวีระ เปิดเผยว่า แกนนำได้หารือประเมินสถานการณ์ด้วยความรอบคอบก่อนตัดสินใจแถลงข่าวเลื่อนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง

เนื่องจากรัฐบาลได้ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้สึกปั่นสถานการณ์ให้ดูเหมือนกรุงเทพฯจะมีสงคราม ทำลายเศรษฐกิจ ทั้งที่คนเสื้อแดงไม่ตั้งใจจะก่อจลาจลหรือสร้างความวุ่นวายเดือดร้อนให้กับประเทศ แต่รัฐบาลกลับประโคมข่าวทำลายเศรษฐกิจอยู่ฝ่ายเดียว ดังนั้นนปช.ขอประกาศยุทธวิธี "ปล่อยมาร์คบ้าไปคนเดียว" เลื่อนการชุมนุมออกไปจนกว่าผลของ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯในเขตดุสิตจะสิ้นสุดลง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเลื่อนการชุมนุมวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพราะคนเสื้อแดงไม่เห็นประโยชน์ที่จะเข้าไปแบ่งเบาความเสียสติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จึงขอเลื่อนการชุมนุมใหญ่ออกไปเป็นวันที่ 5 ก.ย.นี้ หากรัฐบาลยังจะประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯอีก ก็จะเลื่อนไปชุมนุมวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. และหากรัฐบาลยังดึงดันจะประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ก็ไม่ต้องรื้อลวดหนามที่ทำเนียบรัฐบาลออกและให้ประกาศขยายพ.ร.บ.ความมั่นคงฯให้มีผลบังคับต่อไปอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งตรงพอดีกับวันที่ 19 ก.ย. ครบรอบ 3 ปี ของการรัฐประหาร ซึ่งในวันดังกล่าวคนเสื้อแดงจะปักหลักสู้ ไม่ถอยหนีอีก และสุดท้ายนี้ตนขอฝากรอยยิ้มไปถึงนายอภิสิทธิ์ พร้อมกับคำว่า "รักนะ เด็กโง่"

ด้านนายจตุพร กล่าวกรณีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่ามีการตัดต่อคลิปเสียงของนายกฯ ว่า ขอให้นายภิสิทธิ์เรียกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาสอบถามถึงเทปบันทึกการประชุมที่ห้องยุทธการ ราบ 1 รักษาพระองค์ หลังเหตุ การณ์บุกทุบรถนายกฯที่กระทรวงมหาดไทย เพราะในการประชุมนายกฯคงไม่รู้ว่ามีการบันทึกเสียง จึงขอเรียกร้องให้นำเทปฉบับเต็มมาเปิดฟัง เพื่อทบทวนว่าได้สั่งการให้ผบ.ทบ. ผบ.ทอ. ผบ.ทร. และผบ.ตร. ทำอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคลิปเสียงที่ถูกนำมาเผยแพร่ขณะนี้ถูกตัดต่อ เพราะคนที่นำมาเปิดเผยไม่ต้องการให้มีเสียงของตนเองออกไป ซึ่งสาเหตุที่คลิปเสียงถูกปล่อยออกมาในช่วงนี้เพราะทหารไม่พอใจ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งในกองทัพ กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในการชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 5 ก.ย. นี้ คนเสื้อแดงจะฉายภาพให้คนทั้งโลกเห็นว่าประเทศไทยมีนายกฯที่แย่มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook