จอย โร่แจ้งตร. ถูกสวมทะเบียน

จอย โร่แจ้งตร. ถูกสวมทะเบียน

จอย โร่แจ้งตร. ถูกสวมทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาว จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค โร่ขึ้นสน.วังทองหลาง ร้องทุกข์ตร. โดนมือมืดนำทะเบียนรถไปสวมใช้ แล้วซิ่งฝ่าไฟแดง เผยเหตุที่รู้เรื่อง เพราะมีหมายเรียกไปที่บ้าน แจ้งให้เสียค่าปรับ พอตรวจสอบอย่างละเอียดถึงรู้ว่าไม่ใช่ แม้หมวดอักษร หมายเลขตรงกัน แต่ลักษณะป้ายทะเบียน และตำหนิรถไม่เหมือนกัน ด้านตร.ลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะตรวจสอบหาต้นตอ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ร.ต.ท. วรวิทย์ วรรณา พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.วังทองหลาง รับแจ้งความร้องทุกข์จาก น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หรือ จอย อายุ 32 ปี นักแสดงสาวชื่อดัง ว่ารถเก๋งของตนถูกสวมทะเบียน แล้วนำไปขับฝ่าสัญญาณ จราจร ที่แยกสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาร ศาสตร์ หรือนิด้า ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เหตุเกิดในเวลา 10.28 น. วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วถูกตำรวจจราจรออกหมายเรียกไปที่บ้าน แจ้งให้ไป เสียค่าปรับในข้อหาขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง ทั้งที่ไม่ได้กระทำดังกล่าว

นักแสดงสาวกล่าวถึงที่มาของเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ไปถ่ายละครที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และที่ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี จากนั้นขับรถกลับมาที่บ้านพักย่านลาดพร้าว เมื่อเปิดตู้จดหมาย พบหนังสือจากกองบังคับการตำรวจจราจร บช.น. จ่าหน้าซองถึงตน เมื่อเปิดอ่านพบเป็นหมายเรียกให้ไปเสียค่าปรับฐานขับรถฝ่าไฟแดง โดยในรายละเอียดหมายเรียก มีข้อความและรูปถ่ายรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีแดง หมายเลขทะเบียน ศอ 6000 กทม. ขณะกำลังขับฝ่าไฟแดงบริเวณแยกนิด้า

น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าวว่า แต่เมื่อดูในรายละเอียดพบว่า ในวันและเวลาที่เกิดเหตุ ตนเองไม่ได้ขับรถไปในเส้นทางนั้นเลย หลังจากนั้นจึงตรวจสอบก็พบว่ารถดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับรถของตน แต่ผิดสังเกตหลายจุด ที่เห็นชัดคือแผ่นป้ายทะเบียนแม้จะมีหมวดอักษรและตัวเลขตรงกัน แต่ต่างตรงที่ทะเบียนรถในหมายเรียกเป็นป้ายทะเบียนสีขาว มีกรอบล้อมรอบ ส่วนของตนเป็นป้ายทะเบียนลายกราฟิก ไม่มีกรอบ และรถมีเสาอากาศบนหลังคา แต่ในรูปไม่มี อีกทั้งไฟท้ายก็ไม่เหมือนกัน ของตนเป็น ชุดแต่งของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ตัวอักษรรุ่นยาริสของตน ก็เปลี่ยนตัวอักษรเป็นรุ่น vitz แล้ว

" ครั้งแรกที่ได้รับหมายเรียก ตกใจเหมือนกัน ยังสับสนว่าไปขับฝ่าไฟแดงตอนไหน แต่หลังตรวจดูรูปอย่างละเอียดแล้วพบว่ารถคันที่ขับฝ่าไฟแดง ไม่ใช่รถของจอยอย่างแน่นอน อาจเป็นไปได้ว่ากรอบแผ่นป้ายทะเบียน อาจจะไปบดบังตัวหมวดอักษร ทำให้ดูเพี้ยนไปก็ได้ หลังจากนั้นจึงมาขอคำปรึกษาจากตำรวจ ก่อนจะแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนในเรื่องค่าปรับไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว แต่อยากให้เป็นบรรทัดฐานว่า หากใครที่มีหมายเรียกส่งมาที่บ้าน ขอให้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน" นักแสดงสาวกล่าว

ด้าน ร.ต.ท.วรวิทย์ กล่าวภายหลังรับแจ้งความร้องทุกข์ว่า ในเบื้องต้นให้ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน และจะให้ผู้เสียหายนำเอกสารการแจ้งความ และรายละเอียดต่างๆ ไปตรวจสอบและยืนยันอีกครั้ง ที่กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook