โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร4จุด3อำเภอในนราฯ

โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร4จุด3อำเภอในนราฯ

โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร4จุด3อำเภอในนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรเหิมขว้างระเบิดเอ็ม 26 ใส่ฐานทหาร 4 จุด ใน 3 อำเภอ จ.นราธิวาส ผู้การสั่ง 19 โรงพักเข้มคนแต่งชุดดาวะห์ ส่วนที่ปัตตานีคนร้ายซิ่ง จยย.ประกบยิง อส.ดับ จนท.ค้นสวนยางยึดปืน-อุปกรณ์จุดชนวนระบิด

สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้คนร้ายยังคงก่อเหตุรายวัน ล่าสุดเมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 30 สิงหาคม คนร้ายแต่งกายชุดดาวะห์ขี่รถจักรยานยนต์ขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการทหาร 4 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ในเวลาไล่เลี่ยกัน

จุดแรก ที่ฐานปฏิบัติการทหารชุดพัฒนาสันติ ที่ 32-2 ฉก.นราธิวาส 32 ที่บ้านกาเยาะมาตี หมู่ 3 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จุดที่ 2 ที่บริเวณฐานปฏิบัติการทหารร้อย.ร.3013 ฉก.นราธิวาส 32 ที่บ้านจอเบาะ หมู่ 1 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ ส่วน จุดที่ 3 ที่ฐานปฏิบัติการทหาร ร้อย.ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 หมู่ 5 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง และจุดที่ 4 ที่ฐานปฏิบัติการทหาร สังกัด ร้อย.ร.15112 ฉก.นราธิวาส 31 ที่บ้านไอสะเตียร์ หมู่ 5 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง แต่ไม่มีรายงานทหารได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดขว้างแบบเอ็ม 26

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) นราธิวาส สั่งการด่วนไปยังสถานีตำรวจภูธรทั้ง 19 แห่ง ให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะบุคคลที่แต่งกายชุดดาวะห์ต้องตรวจอย่างละเอียด เพื่อสกัดกั้นกลุ่มคนร้ายแฝงตัวลอบก่อเหตุซ้ำ พร้อมทั้งจัดกำลังพร้อมรับมือผู้ไม่หวังดีและตอบโต้ได้ทันท่วงที

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.อ.วสุพล บาลี ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้ง อส.มะกอเซ็ง มะยีดิง อายุ 58 ปี ที่ถนนหมายเลข 4074 หมู่ 4 บ้านมะนังยง ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าลำตัวหลายนัด อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายขี่รถจักยานยนต์ไปซื้ออาหารที่ตลาดนัดเพื่อเตรียมจะเปิดบวช (ละศีลอด) ระหว่างทางกลับบ้านมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

วันเดียวกัน ทหาร ร้อย.ร.4 ฉก.ปัตตานี 26 นำผู้ต้องสงสัยคือ นายอับดุลเลาะ วอเงาะ อยู่บ้านเลขที่ 56/1 บ้านโคกนิบง หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี มาสอบสวน โดยนายอับดุลเลาะ สารภาพว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.ไม้แก่น และนำอาวุธปืนและกระสุนปืนไปซุกซ่อนไว้ในสวนยางพาราใกล้บ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทันที พบถังไฟเบอร์สีน้ำเงินขนาด 200 ลิตร 1 ใบ ภายในถังพบปืนลูกซองยาวชนิดบรรจุ 5 นัด ยี่ห้อ Mosberg หมายเลข 397347 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 5 นัด สายไฟสีขาว/ดำ ยาวประมาณ 100 เมตร พร้อมเครื่องจุดฉนวนระเบิด 1 ชุด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายอับดุลเลาะไปสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook