สลดวัยรุ่นฮ่องกง1ใน3คิดขายตัวแลกเงิน

สลดวัยรุ่นฮ่องกง1ใน3คิดขายตัวแลกเงิน

สลดวัยรุ่นฮ่องกง1ใน3คิดขายตัวแลกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ่องกง-สลด เด็กสาวชาวฮ่องกงรับว่าคิดขายตัวเพื่อหาเงินไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมกันมากถึง 1 ใน 3 ทั้งๆ ที่เพิ่งเกิดคดีเด็กสาวถูกฆ่าหั่นศพเพราะไปนอนกับชายแปลกหน้าเพื่อแลกเงินเกิดขึ้นให้เห็นเป็นตัวอย่าง

สำนักข่าวดีพีเอรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (30 ส.ค.) อ้างผลสำรวจที่กลุ่มฮ่องกง คริสเตียน เซอร์วิส จัดทำขึ้นพบว่า เด็กวัยรุ่นในฮ่องกงถึง 1 ใน 3 กล่าวว่า พวกเธอคิดว่าอาจจะขายตัวเพื่อนำเงินมาซื้อเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับราคาแพงๆ อันเป็นเทรนด์ที่กำลังระบาดในหมู่วัยรุ่นบนเกาะไข่มุกที่เรียกกันว่า "การเดทตอบแทน"

เด็กสาววัยรุ่นเกือบ 600 คน อายุระหว่าง 12-20 ปี ที่ตอบแบบสอบถามในครั้งนี้ยังกล่าวด้วยว่า พวกเธอคิดจะออกเดทตอบแทน ซึ่งเป็นศัพท์ที่ใช้เรียกการขายตัวให้ดูดีขึ้น เป็นงานประจำเต็มเวลา ในสัดส่วนที่มากถึง 34% เลยทีเดียว โดยมีอยู่ 60% ที่กล่าวว่า จะให้ความสำคัญกับการออกเดทตอบแทนนี้มากกว่าเรื่องอื่นๆ เพื่อจะได้หาเงินสดมาจับจ่ายใช้สอยอย่างรวดเร็ว ขณะที่ 23% กล่าวว่า ทำไปเพราะความพึงพอใจต่อการมีเพศสัมพันธ์ของตัวเองเท่านั้น

ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ผลสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้กระทำขึ้นภายหลังจากที่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเพิ่งจะมีการสั่งจำคุกตลอดชีวิตชายวัย 24 ปีคนหนึ่งในข้อหาฆาตกรรมเด็กสาววัย 16 ปีที่เขาพบทางอินเทอร์เน็ต แต่ดูเหมือนว่า ข่าวนี้กลับไม่ได้ทำให้เด็กสาวๆ หวาดกลัวที่จะมีสัมพันธ์ทางเพศกับชายแปลกหน้าแต่อย่างใด

นายติง ไค ไท่ ได้สังหารและหั่นร่างของเด็กสาวคนหนึ่งออกเป็นชิ้นๆ ภายหลังจากที่เธอยอมมาพบกับเขาเพื่อแลกกับเงินสดและของสมนาคุณ จากนั้นก็ยอมกลับไปบ้านพร้อมกับฆาตกรโหดผู้นี้ภายหลังจากที่ได้เงินไป 1,500 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 7,500 บาท)

ทั้งนี้ ผลสำรวจที่ทำขึ้นเมื่อต้นปีนี้พบว่าสาวๆ บนเกาะฮ่องกงซึ่งถือว่าเป็นเมืองแฟชั่นเมืองหนึ่งนั้นมักจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเดทตอบแทนเพื่อหาเงินไปซื้อเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ชื่อดัง และสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ขณะที่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตำรวจฮ่องกงก็จับกุมตัวแมงดาหลายคนที่คอยเป็นนายหน้าจัดหาเด็กนักเรียนที่บางคนอายุเพียงแค่ 13 ปีเท่านั้นไปขายตัว

นอกจากนี้ยังมีคดีเด็กสาววัย 19 ปีถูกจับกุมตัวภายหลังจากที่คลิปที่เธอยอมทำออรัลเซ็กส์ให้ชายคนหนึ่งบนรถประจำทางเพื่อแลกกับการหาเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบๆ 900 บาท) ไปซื้อกระเป๋ากุชชี่ถูกนำออกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook